Hòa Tottenham, Benitez chê trách hàng thủ The Blues

AQ (Theo Sky Sport)Cập nhật 10:41 ngày 09/05/2013

HLV Rafa Benitez của Chelsea đã tỏ ra không hài lòng với màn trình diễn của các học trò, sau khi bị Tottenham cầm hòa 2-2 ở trận đá bù vòng 33 Premier League.

Tiếp đón Tottenham tại Stamford Bridge, Chelsea đã 2 lần vươn lên dẫn trước nhờ các pha lập công của Oscar và Ramires. Tuy nhiên, họ cũng bị đối phương hai lần quân bình tỉ số bằng sự tỏa sáng của Emmanuel Adebayor và Gylfi Sigurdsson.

Theo đó, HLV Rafa Benitez của Chelsea đã than vãn về hàng phòng ngự cũng như sự phung phí các cơ hội của đội bóng sau trận hòa 2-2 với Tottenham tại Stamford Bridge. Chia sẻ trên Sky Sport, HLV Benitez cho rằng: “Tôi nghĩ chúng tôi đã có bốn đến năm pha phản công, nhưng lại không tận dụng được”.

‘ Để hòa Tottenham, HLV Benitez chê trách hàng thủ Chelsea. (Ảnh: AP)

"Khi vươn lên dẫn trước 2-1, Chelsea đã kiểm soát tốt trận đấu và liên tục dồn Tottenham vào thế bị động nhưng chúng tôi lại không thể hiện thực hóa cơ hội thành bàn thắng. Chelsea phải giành chiến thắng trong một trận đấu nữa để có thể đảm bảo một vị trí trong Top 4 và thậm chí là Top 3”, chiến lược gia người Tây Ban Nha tiếp tục phân trần.

Sau cùng, HLV Rafa Benitez khẳng định: “Tôi nghĩ rằng chúng tôi đã có cơ hội, dù không rõ ràng cho lắm. Trong một thế trận phòng ngự phản công tốt như vậy, chúng tôi xứng đáng phải có được nhiều hơn”.

Với kết quả này, Chelsea giữ vị trí thứ 3 với 69 điểm sau 36 vòng đấu, hơn đội xếp sau là Arsenal 2 điểm. Trong khi đó, Tottenham vẫn giậm chân ở vị trí thứ 5 với 66 điểm. Cuộc đua giành 2 suất dự Champions League còn lại trên lý thuyết vẫn là cuộc chiến nội bộ của London giữa Chelsea, Arsenal và Tottenham.

‘ HLV Villas-Boas cho rằng Tottenham không còn cơ hội vào Top 4 Premier League. (Ảnh: Getty)

Tuy nhiên sau trận hòa tại Stamford Bridge, HLV Villas-Boas đã khẳng định Spurs không còn cơ hội lọt vào Top 4.

Chiến lược gia người Bồ lạc quan cho hay: “Chúng tôi muốn giành chiến thắng nhưng một điểm không phải là quá tệ. Chúng tôi phải chiến đấu tới cùng bởi chúng tôi không còn quyền tự quyết trong tay. Hy vọng Tottenham sẽ hoàn thành được mục tiêu. Những trận đấu ở Premier League luôn có thể xảy ra điều bất ngờ và phải chờ đến trận đấu cuối cùng của mùa giải mới có thể định đoạt được số phận”.