Hòa West Ham, Sir Alex chỉ trích trọng tài và đòi đuổi Carroll

AQ (Theo Daily Mail)Cập nhật 10:13 ngày 18/04/2013

 Hòa West Ham nhờ sự “hỗ trợ” từ các trọng tài khi bàn thắng quân bình tỉ số 2-2 của Persie được ghi trong tư thế việt vị, nhưng HLV Alex Ferguson lại lớn tiếng chỉ trích các “ông vua áo đen” và đòi đuổi Carroll.

Manchester United cần thêm ba điểm để tiến gần hơn đến chức vô địch thứ 20, còn với West Ham, một trận hòa để đến gần hơn với mục tiêu cán mốc 40 điểm là nhiệm vụ của họ lúc này.

Trên sân nhà Upton Park, West Ham đã chơi tuyệt vời trong một trận đấu các cầu thủ Man Utd thi đấu dưới sức. 2 lần vươn lên dẫn trước và 2 lần bị gỡ hòa, West Ham có quyền tiếc nuối khi chỉ giành được 1 điểm trước Man Utd. Nếu như không có sai lầm của các trọng tài thì West Ham đã có trọn vẹn 3 điểm bởi bàn thắng gỡ hòa 2-2 của Van Persie được ghi trong tư thế việt vị.

‘ Bàn gỡ hòa 2-2 trong tư thế việt vị của Persie. (Ảnh: Daily Mail)

Mặc dù được hưởng lợi từ sai lầm của tổ trọng tài điều khiển trận đấu tại Upton Park rạng sáng nay (18/4) nhưng HLV Sir Alex Ferguson vẫn lớn tiếng chỉ trích. Theo đó, chiến lược gia người Scotland đã chỉ trích trọng tài Lee Probert vì ông này đã không đuổi Andy Carroll sau khi tiền đạo của West Ham lần lượt đánh gục David De Gea và Patrice Evra.

Trong cả hai tình huống tranh chấp nói trên giữa Carroll và De Gea cũng như Evra, tiền đạo thuộc biên chế của Liverpool đã khiến thủ thành của Man Utd gần như bất tỉnh còn hậu vệ người Pháp cũng nằm trên sân.

Phát biểu trên Sky Sports, Sir Alex cho hay: “Tôi nghĩ tình huống đó rõ ràng phải là một chiếc thẻ đỏ dành cho Carroll nhưng trọng tài lại nhìn nhận theo một hướng khác. West Ham chơi rất quyết liệt nên tôi hy vọng sẽ có một trọng tài mạnh mẽ trong trận đấu này. Nhưng tôi không chắc chắn rằng chúng ta có điều đó tối nay”.

Hòa may mắn với sự “hỗ trợ” từ các trọng tài trong bàn thắng quân bình tỉ số 2-2 của Van Persi nhưng HLV Sir Alex vẫn khẳng định màn trình diễn của Man Utd tại Upton Park là trận đấu của nhà vô địch. “Man Utd đã hai lần bị dẫn trước nhưng đều gỡ hòa thành công. Chúng tôi đã chơi như những nhà vô địch tối nay”, chiến lược gia Scotland ca ngợi các học trò.

Hòa 2-2, Man Utd đã để Man City thu hẹp khoảng cách xuống 13 điểm. Tuy nhiên chức vô địch Premier League năm nay đã chắc chắn thuộc về Man Utd cho dù vẫn còn 5 vòng đấu nữa giải Ngoại hạng mới kết thúc.

Chấm điểm West Ham 2-2 Man Utd (hệ số 5 của Goal.com)

+ West Ham: Jaaskelainen - 3; Demel - 3, Collins - 3, Reid - 3, O'Brien - 2,5; Diame - 3,5, Nolan - 2,5; Vaz Te - 3, O'Neil - 3, Jarvis - 3,5; Carroll - 3,5.
- Thay người: Collison - Không chấm, Taylor - 2,5, Noble - 2,5.

+ Man Utd: De Gea - 2,5; Rafael - 2,5, Ferdinand - 2,5, Vidic - 3, Evra - 2,5; Valencia - 2,5, Carrick - 2,5, Jones - 2,5, Kagawa - 3,5; Rooney - 1,5; van Persie - 3.
- Thay người: Giggs - 3, Chicharito - 2,5.