“Hoàng tử thành Rome” hạ sát Juve

Khánh Nguyễn (Theo Gazzetta)Cập nhật 08:14 ngày 17/02/2013

Tiền vệ thủ quân 37 tuổi Totti mang về 3 điểm cho AS Roma trước Juve (Ảnh: AP)

Rời Thủ đô Rome tay trắng, thầy trò Conte khó lòng nuốt trôi “cục nghẹn” bởi cái tên quen thuộc Francesco Totti ở vòng 25 Serie A.

Cú nã đại bác ở ngoài vòng cấm ở phút 58 của thủ quân Francesco Totti đã mang về chiến thắng ấn tượng nhất vòng 25 Serie A cho đội chủ sân Olimpico. Bởi đó là bàn thắng duy nhất trong cuộc tiếp đón các nhà ĐKVĐ Juventus. Pha lập công thứ 224 ở Serie A vào lưới Juve giúp Totti tiến sát kỷ lục của huyền thoại Gunnar Nordahl của AS Roma với 1 bàn ít hơn.

Và đúng như thủ quân của Giallorossi khẳng định “đây là sẽ trận đấu mang lại bước ngoặt ở Serie A mùa này”, Juve đã cảm nhận được sự khốc liệt của đấu trường quốc nội sau thành công ở Champions League. Chiến thắng này tạm thời giúp AS Roma vươn lên vị trí thứ 7 nhưng đáng nói hơn là việc “lão bà” đã nếm trái đắng trên con đường bảo vệ ngôi vô địch.

Trên thực tế, AS Roma là đội chơi lấn lướt hơn so với Juventus trong cuộc đối đầu tâm điểm ở vòng 25. Ngoại trừ pha sút phạt hàng rào của Pirlo bị thủ thành Stekelenburg cản phá ở hiệp 1, Juve không tạo ra cơ hội nguy hiểm nào khác. Ngược lại, Totti và các đồng đội liên tiếp ra những cơ hội vây hãm khung thành “lão bà”. Nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Buffon, lưới của Juve không chỉ rung lên một lần.

‘ AS Roma đã hạ đo ván ĐKVĐ Juventus (Ảnh: Getty)


Với chiến thắng tối thiểu, nhiều khả năng Juve sẽ bị đội xếp thứ hai Napoli thu hẹp khoảng cách xuống còn 3 điểm sau vòng này. Hiện đội bóng thành Naples đã sẵn sàng cướp trắng 3 điểm trong cuộc tiếp đón đội xếp thứ 12 Sampdoria trên sân nhà.

Trước đó, AC Milan đã có thắng lợi 2-1 trước Parma với pha lập công quyết định từ cú dứt điểm của Balotelli để vươn lên vị trí thứ 3. Như thế, Milan chính thức trở lại cuộc đua giành Scudetto, nhất là khi Juve sảy chân trong cuộc đọ sức với đội bóng màu bã trầu.

Đội hình thi đấu:

Roma: 24 Maarten Stekelenburg 23 Ivan Piris 29 Nicolas Burdisso 3 Marcos Aoas Correa 35 Vassilas Torosidis 7 Marco Antonio de Mattos Filho 16 Daniele De Rossi 15 Miralem Pjanic 8 Erik Lamela 10 Francesco Totti 9 Pablo Osvaldo

Ghi bàn: Totti 58’

Juve: 1 Gianluigi Buffon 19 Leonardo Bonucci 4 Martin Caceres 15 Andrea Barzagli 26 Stephan Lichtsteiner 23 Arturo Vidal 21 Andrea Pirlo 22 Kwadwo Asamoah 6 Paul Pogba 9 Mirko Vucinic 32 Alessandro Matri