Ibra vắng mặt trận phục thù Montpellier

Khánh Nguyễn (Theo Eurosport)Cập nhật 00:45 ngày 10/11/2012

Ibra bị treo giò 2 trận sau màn kungfu phi thể thao ở vòng trước (Ảnh: Getty)

Mùa trước, Montpeliier đã vượt mặt PSG ở vòng cuối để lên ngôi vô địch. Trước cuộc báo thủ với nhà vô địch, chân sút chủ lực Ibra của đội khách lại không thể góp mặt.

Vòng 12 Ligue I tới, Paris Saint Germain sẽ có chuyến hành quân tới Stade de la Mosson tạo ra trận cầu tâm điểm của vòng. Tuy nhiên, cuộc chiến giữa nhà ĐKVĐ và Á quân mùa trước sẽ không có sự hiện diện của chân sút đang dẫn đầu danh sách ghi bàn Ibrahimovic.

Sau màn kungfu với thủ thành của St Etienne dẫn tới chiếc thẻ đỏ ở vòng trước, Ibra bị cấm thi đấu hai trận ở giải quốc nội. Không chỉ HLV Ancelotti, vị chiến lược gia bên phía Montpellier cũng tỏ ra tiếc nuối trước sự vắng mặt của tiền đạo từng có 10 pha lập công trong tổng số 17 bàn thắng mà PSG hiện có.

“Thật tiếc khi Ibra không thể ra sân thi đấu. Đó là mẫu cầu thủ rất khó hóa giải nhưng cũng rất thú vị nếu đọ sức với cậu ấy. Ibra vừa tỏa sáng ở Champions League khi ghi dấu giày trong cả 4 bàn thắng vào lưới Dinamo Zagreb. Tôi nghĩ rằng ai cũng muốn xem cậu ấy thi đấu”, HLV của Montpellier nói.

Hiện PSG đang là đội bóng duy nhất của Ligue I đứng trước cơ hội rõ ràng nhất để đi tiếp ở cup châu Âu. Thầy trò Ancelotti hiện xếp thứ hai ở bảng A và hơn đội xếp thứ ba tới 5 điểm khi vòng bảng Champions League chỉ còn lại hai vòng đấu. Trong khi đó, Montpellier gần như chắc chắn bị loại khi xếp bét bảng B với chỉ 1 điểm sau 4 trận. Nếu tính ở giải quốc nội, nhà ĐKVĐ cũng không cho thấy phong độ ổn định. Thầy trò Rene Girard đang tạm xếp ở vị trí thứ 15 đầy thất vọng và kém PSG đang dẫn đầu tới 10 điểm.

‘ HLV Rene Girard quyết đổi vận trong trận gặp PSG (Ảnh: AFP)



“Cần phải quên Champions League để tập trung cho giải quốc nội. Không khó để tìm ra động lực vượt qua những nỗi thất vọng này. Chúng tôi sẽ tìm lại những giây phút vinh quang bằng cách đánh bại đội bóng lớn trong trận đấu sắp tới”, HLV Rene Girard tự tin phát biểu.

Nếu Montpellier thi đấu tốt và có điểm trước PSG, đội bóng Thủ đô nhiều khả năng sẽ mất ngôi đầu vào tay hai đội bóng đang bám sát là Marseille và Lyon. Hiện Marseille đang cũng có 22 điểm như PSG nhưng kém hơn về hiệu số bàn thắng bại sẽ có trận đấu tương đối dễ dàng trước Nice trên sân nhà. Trong khi đó, Lyon với phong độ cao sẽ có chuyến làm khách trên sân đội bóng đang xếp thứ 17 Sochaux.

Lịch thi đấu vòng 12 Ligue I mùa giải 2012-2013: