Inter và AS Roma tranh giành cơ hội cuối

Trung Khánh (Theo Gazzetta)Cập nhật 13:39 ngày 17/04/2013

Inter và AS Roma (đỏ) đều nỗ lực cho hi vọng giành danh hiệu cuối cùng của mùa giải (Ảnh: AFP)

 Với cả Inter và AS Roma, Coppa Italia chính là cứu cánh cuối cùng cho một mùa giải trắng tay đang hiển hiện trước mắt hai ông lớn của bóng đá Italia.

Ở Serie A, Inter và AS Roma đều đã hết cơ hội giành Scudetto. Khoảng cách lần lượt 24 và 23 điểm với Juventus khi giải đấu chỉ còn lại 6 vòng đấu đã đóng sập hi vọng nhỏ nhoi mà trước đó cả hai thậm chí cũng không thực sự dám mơ tới.

Ở đấu trường châu lục, Inter sớm rời cuộc chơi ở Europa League sau thất bại cay đắng trước Tottenham của một Gareth Bale chói sáng ở vòng knock-out. Xa rời giấc mơ cúp châu Âu, Inter dốc sức cho cúp Quốc gia nhưng trận thua 1-2 trên sân Olimpico khiến Nerazzurri phải rất nỗ lực cho trận bán kết lượt về sắp tới.

“Chúng tôi cần phải nắm lấy cơ hội cuối cùng của mùa giải này trong trận đấu quyết định với Roma. Họ là đội bóng mạnh, được tổ chức tốt và đã khẳng định được đẳng cấp. Lúc này, điều đội bóng cần là sự ủng hộ của các cổ động viên, mong tất cả cùng sát cánh với chúng tôi. Tôi hay tin 50.000 CĐV đã có vé và chờ giờ khai cuộc. Đó là động lực lớn với đội bóng”, HLV Andea Stramaccioni phát biểu trước trận đấu.

‘ HLV Strama (đen) đặt niềm tin vào các học trò và tifosi (Ảnh: Getty)

Trước sức ép lớn về danh hiệu, HLV Strama không quá lo lắng mà bình thản cho hay: “Tôi không lo ngại tới tương lai của mình bởi tôi và các học trò sẽ làm tốt nhất những gì có thể. Ngài Chủ tịch sẽ đưa ra quyết định của mình vào tháng 6 tới. Niềm tin là rất cần thiết với chúng tôi lúc này”.

Về phía AS Roma, đoàn quân màu bã trầu thậm chí còn không được quyền dự cúp châu Âu mùa này. Chính vì thế, đội bóng Thủ đô đặt ra quyết tâm và mục tiêu rõ ràng ở Coppa Italia. AS Roma từng vượt qua những đối thủ khó chịu như Fiorentina, Atalanta và thậm chí là nắm lợi thế trước Inter với chiến thắng ở lượt đi. Thế nên, một kết quả khả quan trong chuyến làm khách ở Giuseppe Meazza là điều mà Totti mong đợi để mơ tới tấm vé chung kết với Lazio.

Rạng sáng nay (17/4), Lazio đã xuất sắc dập tắt tham vọng “ăn ba” của Juve khi đánh bật Bianconeri khỏi cuộc chơi ở Coppa Italia với tổng tỉ số 3-2 sau hai lượt trận. Alvaro Gonzalez và Sergio Floccari là tác giải hai bàn thắng cho đội bóng láng giềng của AS Roma trong khi Vidal chỉ mang về mang thắng danh dự cho Juve ở phút cuối trận, khép lại trận thua 1-2 trên đất Thủ đô.

- Tiền đạo của AS Roma - Mattia Destro là cây săn bàn hàng đầu tại Coppa Italia. Anh cùng Thiago Ribeiro của Cagliari đã có ba bàn thắng. Cầu thủ 22 tuổi này cũng là người mở tỉ số trong trận thắng 2-1 của Roma trước Inter tại Olimpico.

- Inter đã đánh bại Roma 1-0 trong trận chung kết Coppa Italia 2009-2010 và cũng loại đội bóng Thủ đô ở bán kết mùa giải trước với tổng tỉ số 2-1.

- Roma đã giành 9/17 trận thắng trong các trận chung kết Coppa Italia mà họ tham dự.

- Đoàn quân của HLV Aurelio Andreazzoli bất bại trong sáu trận gần đây trước Inter. Họ thắng ba, hòa ba.

- Hai đội trưởng của hai đội là Francesco Totti và Javier Zanetti đã ra sân 117 lần tại Coppa Italia. Totti đã ghi được 17 bàn thắng trong 48 trận, còn con số đó với hậu vệ người Argentina là 3 bàn trong 69 trận.

- HLV Stramaccioni của Nerazzurri hiện tại là HLV đội trẻ của Roma từ năm 2005 đến 2011. Ông đã giành hai chức vô địch quốc gia cùng đội trẻ của Roma.

Đội hình dự kiến:

Trận đấu giữa Inter và AS Roma trong khuôn khổ bán kết lượt về Coppa Italia diễn ra vào lúc 1h45 ngày 18/4