“Jose Mourinho là thất bại lớn nhất của Real”

Kim DungCập nhật 19:02 ngày 24/05/2013

Trước thành tích yếu kém sau 3 năm dẫn dắt cùng những mâu thuẫn ở hậu trường, hai cựu chủ tịch của Real Madrid là Lorenzo Sanz and Ramon Calderon đều đã thẳng thừng tuyên bố Jose Mourinho chưa đủ tầm để dẫn dắt Real Madrid.

“Với một chức vô địch La Liga, một Copa del Rey và Siêu cúp Tây Ban Nha sau 3 năm huấn luyện, tôi có thể khẳng định rằng Jose Mourinho là HLV tồi nhất trong lịch sử câu lạc bộ. Nguyên nhân lý giải thành tích yếu kém trên là bởi Mourinho chưa đủ tầm để dẫn dắt Real. Chiếc áo câu lạc bộ Hoàng gia Tây Ban Nha quá rộng so với ông ta”, ông Lorenzo Sanz - Chủ tịch của Real từ năm 1995 - 2000 cho biết.

Đồng quan điểm với ông Lorenzo Sanz, một cựu chủ tịch khác của Real Madrid - ông Ramon Calderon, cũng khẳng định Jose Mourinho là huấn luyện viên kém cỏi nhất mà sân Bernabeu từng thuê.

‘ "Mou là thất bại lớn nhất của Real"

“Jose Mourinho là thất bại lớn nhất của Real trong 3 năm qua. Ông ta chưa đủ tố chất để huấn luyện một câu lạc bộ đặc biệt như Real”, ông Ramon Calderon - Chủ tịch của Real từ năm 2006 - 2009 cho biết

Không chỉ phê phán thành tích yếu kém sau 3 năm dẫn dắt Real, ông Calderon còn phê phán cách hành xử thiếu chuyên nghiệp, thậm chí có phần lỗ mãng của chiến lược gia người Bồ Đào Nha.

“Tôi không biết ông ta được yêu mến thế nào tại Anh nhưng cách hành xử của ông ấy với CLB, người hâm mộ và truyền thông 3 năm qua không phù hợp với văn hóa Tây Ban Nha cũng như của Real Madrid”, ông Calderon nhấn mạnh.

Ngoài ra, ông Calderon còn khẳng định Mourinho đã biến không ít các Madridistas chân chính trở nên cực đoan và hiếu thắng hơn. Sau sự kiện Mourinho “móc mắt” Tito Vilanova, hàng loạt biểu ngữ “Mou, your finger shows us the way” (Ngón tay của Mou chỉ đường cho chúng ta) được giương lên trên khán đài sân Bernabeu.