Kéo sập Stamford Bridge, Atletico hẹn Real ở chung kết Champions League

Trần Quang/ VTV OnlineCập nhật 00:00 ngày 01/05/2014

Đánh bại Chelsea ngay tại Stamford Bridge với tỉ số 3-1, Atletico đã giành tấm vé vào chung kết Champions League ở Lisbon cùng Real. Chiến thắng hoàn toàn xứng đáng cho Simeone và các học trò.

Trận đấu kết thúc và Atletico Madrid đã chính thức giành quyền vào chung kết cùng Real Madrid. Như vậy, trận chung kết Champions League tại Lisbon năm nay là cuộc nội chiến của người Tây Ban Nha.

Trong những phút cuối trận, Atletico Madrid với lợi thế dẫn bàn cũng không còn quá tha thiết vời nhiệm vụ khuấy đảo khung thành của Chelsea và tìm kiếm bàn thắng. Trong khi đó, nhiệm vụ ghi 3 bàn trong khoảng thời gian ít ỏi là nhiệm vụ bất khả thi với các cầu thủ Chelsea. Cuộc phiêu lưu của Chelsea tại Champions League năm nay đã chính thức kết thúc!

80': Dù đang bị dẫn nhưng Chelsea vẫn không thể dâng cao đội hình áp đảo để tìm kiếm bàn thắng. Trong khi đó, đường đến khung thành của Chelsea đang ngày càng rộng mở với các cầu thủ Atletico.

‘ 73': VÀO! Người lập công là Arda Turan với cú đệm lòng không thể dễ dàng hơn vào lưới trống. Tỉ số 3-1 cho Atletico Madrid và đây được xem như dấu chấm hết cho những nỗ lực của Mou-Team tại Champions League năm nay. Còn với Simeone và các học trò, tấm vé vào chung kết đang nằm trong tay họ!

64': NGUY HIỂM. Từ pha đá phạt trực tiếp của Chelsea, bóng đi chạm khung thành của Atletico nảy ra và Courtois nhanh tay đẩy bóng chịu quả phạt góc. Quá đáng tiếc cho Chelsea.

‘ 60': VÀO . Trên chấm phạt đền, chính Diego Costa đã thực hiện thành công để nâng tỉ số lên 2-1 cho đội khách Atletico Madrid. Cơ hội vào chung kết Champions League đang rộng mở với thầy trò HLV Diego Simeone.

59': PENALTY cho Atletico Madrid. Trong một tình huống lui về phòng ngự, Eto'o đã phạm lỗi với Diego Costa!

53': KHÔNG VÀO. Thủ thành Courtois đã có pha cứu thua xuất sắc khi bay người cản phá thành công pha dứt điểm bằng đầu của thủ quân John Terry từ cú phạt trực tiếp được Willian thực hiện.

‘ 47': NGUY HIỂM! Atletico khiến các cầu thủ Chelsea không khỏi ngạc nhiên khi chủ động tấn công ngay từ đầu. Tình huống thót tim với các CĐV The Blues khi Turan có bóng cận thành và dứt điểm và chỉ có sự xuất sắc của thủ thành Schwarzer mới cứu thua được cho Chelsea.

Hiệp hai bắt đầu.

Sau 45 phút đầu tiên, Chelsea đã vươn lên dẫn bàn nhờ công của Torres. Tuy nhiên rất nhanh ngay sau đó, Atletico với lối chơi dựa trên sức mạnh tập thể đã có lời đáp trả khi Adrian ghi bàn gỡ hoà. Tỉ số chung cuộc của 45 phút đầu tiên là 1-1, và Atletico là những người giữ vé chung kết Champions League nếu kết quả này giữ nguyên. Chắc hẳn, Mourinho sẽ có những đấu pháp tấn công trong hiệp hai.

‘ 43': VÀO! Atletico đã có bàn thắng gỡ hoà hết sức bất ngờ nhưng xứng đáng và đây là sản phẩm của sức mạnh tập thể. Từ đường chuyền vào vòng cấm của Turan, Juanfran đã nỗ lực cứu bóng và căng ngang vào trong cho Adrian dễ dàng dứt điểm tung lưới Schwarzer. Tỉ số là 1-1 và Atletico đang là người nắm lợi thế!

Sau khi bị dẫn bàn, Atletico vẫn chủ động chơi chậm và chắc, không vội vàng dâng cao đội hình tấn công. Trong khi đó, Chelsea chủ động triển khai lối chơi phòng ngự của mình.

‘ 36': VÀO! Xuất phát từ nỗ lực của Willian bên cánh phải, bóng tới chân Azpilicueta và hậu vệ người Tây Ban Nha đã căng ngang thuận lợi cho Torres chạy băng vào cắt mặt dứt điểm tung lướt Atletico Madrid. Tỉ số được mở cho Chelsea.

27': Chelsea đã chủ động dồn lên vây hãm khung thành Atletico nhiều hơn, nhưng cách bố trí đội hình nhiều lớp phòng ngự của Simeone đã khiến các cầu thủ áo xanh chỉ có thể gây sức ép mà không thể thực sự gây nguy hiểm.

‘ 23': KHÔNG VÀO. David Luiz đã có pha xử lý nghệ sỹ ngay trong vòng cấm của Atletico khi tung người móc bóng, đáng tiếc bóng đi chệch khung thành của Courtois trong gang tấc

18': NGUY HIỂM. Atletico tiếp tục có pha tấn công sau màn đập nhả đẹp mắt. Tuy nhiên, Diego Costa đã quá vội vã khi dứt điểm ở góc hẹp và Cahill đã kịp thời cản phá chịu phạt góc.

15': CƠ HỘI. Chelsea được hưởng quả sút phạt ngay trước vòng cấm của Atletico. Tuy nhiên, Willian đã không tận dụng thành công khi đưa bóng đi vọt xà.

Ngay sau đó, Atletico đã có pha phản công chớp nhoáng và Diego Costa khiến hàng thủ Chelsea náo loạn. Tuy nhiên, thế trận hợp lý và cự ly đội hình khoa học đã giúp The Blues hoá giải thành công pha tấn công của đại diện đến từ Tây Ban Nha.

‘ 10 ': Chủ động tấn công và cầm nhiều bóng bên phần sân khách nhưng Atletico không hề lơ là trong khâu phòng ngự. Mỗi khi Chelsea có bóng tấn công, rất nhiều cầu thủ Atletico lui về hỗ trợ phòng ngự với lối đá rắn.

5': KHÔNG VÀO! Nỗ lực đưa bóng vào trong của Koke đã khiến khung thành của Chelsea chao đảo khi bóng chạm xà ngang. Rất may cho The Blues khi không có cầu thủ nào của Atletico ập vào.

Trong những phút đầu tiên của trận đấu, Atletico đã khiến NHM ngỡ ngàng khi chơi đôi công, ăn miếng trả miếng trước chủ nhà Chelsea.

1h45: Trận đấu chính thức bắt đầu. Chelsea là đội giao bóng trước!

1h30: Cập nhật đội hình xuất phát:

+ CHELSEA: Schwarzer, Ivanović, Cole, Luiz, Cahill, Terry, Azpilicueta, Ramires, Hazard, Willian, Torres.

- Dự bị: Hilário, Kalas, Oscar, Van Ginkel, Schürrle, Ba, Eto'o.

+ ATLETICO: Courtois, Godín, Filipe Luís, Juanfran, Miranda, Mario Suárez, Tiago, Koke, Arda Turan, Adrián López, Diego Costa.

- Dự bị: Aranzubia, Alderweireld, Raúl García, Cristian Rodríguez, Sosa, Diego, Villa.

Đối đầu và phong độ:


- Trong 4 lần gặp gỡ, mỗi đội thắng 1, hòa 2.

- Chelsea giữ trắng lưới 4/5 trận ở Stamford Bridge ở Champions League mùa này.

- Atletico Madrid là CLB duy nhất chưa nếm mùi thất bại ở Champions League mùa này.

- Trong 4 lần đối đầu với các đội bóng Tây Ban Nha ở bán kết các cúp châu Âu, Chelsea chỉ giành quyền đi tiếp đúng 1 lần. Đó là vào mùa giải 2011/12 khi họ loại Barca. Còn lại, Chelsea bị loại 3 lần bởi Barca (08/09, Champions League), Mallorca (1998/99, cúp C2) và Zaragoza (1994/95, cúp C2).

- Chelsea chỉ thua đúng 1/14 trận trên sân nhà ở cúp châu Âu trước các đội bóng Tây Ban Nha. Còn lại, họ thắng 9 và hòa 4.

- Atletico Madrid cũng chỉ thắng đúng 1/9 lần làm khách trên sân các đội bóng Anh ở cúp châu Âu, hòa 4 và thua 4.

Lực lượng:

- Chelsea: Petr Cech chấn thương. Mikel, Lampard treo giò. Khả năng ra sân của Terry chưa rõ ràng.

- Atletico Madrid: Gabi treo giò.

Đội hình dự kiến:

- Chelsea: Schwarzer – Cole, Ivanovic, Cahill, Azpilicueta – Ramires, Luiz, Hazard, Oscar, Willian – Torres.

- Atletico: Courtois – Filipe, Godin, Miranda, Juanfran – Koke, Suarez, Tiago, Garcia, Diego – Costa.