Kết thúc Giải BĐ Nhi đồng TQ 2014: Hải Dương bảo vệ thành công ngôi vô địch

Dương Thu (Thể thao Việt Nam)Cập nhật 07:27 ngày 10/08/2014

Chiều 9/8, VCK giải bóng đá Nhi đồng toàn quốc 2014 đã khép lại tại nhà thi đấu Cần Thơ, sau trận chung kết giữa đội đương kim vô địch Hải Dương và Thái Bình.

Sau một tuần lễ tranh tài, chiều nay trận chung kết giữa hai kỳ phùng địch thủ Gia Bảo Hải Dương và Thái Bình đã diễn ra trong không khí cực kỳ căng thẳng vì cả hai đội đều có những quyết tâm riêng: Gia Bảo Hải Dương quyết bảo vệ ngôi Vô địch còn Thái Bình quyết trả món nợ thua trong trận chung kết mùa giải năm trước.

‘ Pha ghi bàn mở tỷ số của Nguyễn Quốc Việt (số 7 của Hải Dương) - Ảnh: Dương Thu

Bước vào trận đấu, đội Thái Bình đã tung ra những đòn quyết liệt, uy hiếp liên tục khung thành đội Hải Dương. Có ít nhất 3 lần xảy ra tranh cướp bóng ngay trước khung thành Hải Dương, nhưng chiến thắng vẫn cứ “trêu ngươi” những cầu thủ nhí Thái Bình để rồi còn khoảng 5 phút kết thúc hiệp một, cầu thủ số 7 Nguyễn Quốc Việt đội Hải Dương tận dung cơ hội duy nhất của mình tạt bóng từ cánh phải đưa thẳng vào lưới đối phương trong sự ngỡ ngàng của các cầu thủ Thái Bình mở tỉ số 1-0 cho Hải Dương.

Bước vào hiệp 2, đội Thái Bình vẫn với quyết tâm tấn công liên tục nhưng Gia Bảo Hải Dương lại không bỏ qua cơ hội tiếp tục nâng tỉ số lên 2-0 cũng do công của Số 7 Nguyễn Quốc Việt. Hải Dương chưa kịp mừng vì bàn thắng thứ 2 này thì các cầu thủ nhí Thái Bình phối hợp phản công nhanh, chỉ một phút sau cầu thủ số 2 đội Thái Bình Nguyễn Văn Tú đã xuất sắc ghi bàn thắng, rút ngắn khoản cách 2-1. Trong niềm hứng khởi đó, chưa đầy một phút sau, cầu thủ số 7 đội Thái Bình lại tiếp tục ghi bàn gở hòa 2-2.

Trước cú lội ngược dòng ngoạn mục của đội Thái Bình, các cầu thủ 2 đội quyết tâm tận dụng những phút cuối cùng mong có được bàn thắng quyết định. Đội Hải Dương lại gây căng thẳng ở khung thành đội Thái Bình khi thủ môn Đoàn Huy Hoàng ngã soài người bắt bóng không thành công, quả bóng vẫn tiếp tục bị tranh cướp sát vạch cầu môn ngoài tầm kiểm soát của đôi tay thủ môn Huy Hoàng. Trong tình huống gay go này, thủ môn Đoàn Huy Hoàng đã xuất sắc dùng chân đầy chuồi bóng ra khỏi tầm nguy hiểm trong sự tiếc nuối của đội Hải Dương.

‘ Cầu thủ Hải Dương (áo vàng) tranh bóng với cầu thủ Thái Bình (áo trắng) - Ảnh: Dương Thu

Hai hiệp đấu dường như quá ngắn ngủi không đủ để các cầu thủ nhí tiếp tục thi tài khi tiếng còi trọng tài cất lên kết thúc trận đấu với tỷ số 2-2 và bước vào những đợt đá luân lưu đầy căng thẳng. Sau 4 loạt đá đầu tiên tỷ số vẫn hòa 6-6 và loạt cuối cùng cầu thủ số 7 đội Thái Bình đã đá hỏng đành chấp nhận ngôi vị Á quân trong tiếng nấc nghẹn ngào và những giọt nước mắt lăn dài trên má những gương đáng yêu của cả những người vừa chiến thắng - Gia Bảo Hải Dương. Như vậy, Hải Dương đã thành công trong việc bảo vệ chức vô địch của mình ở giải đấu năm nay.

‘ Niềm vui của đội Hải Dương khi bảo vệ thành công ngôi vô địch - Ảnh: Dương Thu

Kết quả Giải bóng đá Nhi đồng toàn quốc cúp Yamaha 2014:

Đội Gia Bảo Hải Dương - Vô địch

Đội Thái Bình - Giải Nhì

Đội Long An và Phú Yên - đồng Giải Ba

Đội Phú Yên - Giải Phong cách

Cầu thủ Trần Văn Phúc, đội Phú Yên đoạt danh hiệu - Cầu thủ ghi nhiều bán thắng nhất

Cầu thủ Đoàn Huy Hoàng, đội Thái Bình đoạt danh hiệu - Thủ môn xuất sắc

Ngoài ra còn 10 cầu thủ đoạt danh hiệu Vận động viên tiêu biểu.