Kinh điển giữa Barcelona và Real Madrid sắp tới sẽ hấp dẫn nhất lịch sử

Trung KhánhCập nhật 06:41 ngày 24/07/2014

Ngoài việc mạnh tay vung tiền để sở hữu những quân bài đắt giá trong đội hình trong mơ, cả Real Madrid và Barcelona sẽ phải kịch chiến nếu không muốn kẻ thứ ba hưởng lợi.

Đội hình đắt giá nhất lịch sử El Clasico

Mùa trước, khi Barcelona mua Neymar với giá 57 triệu euro (thực tế con số được đồn thổi là 110 euro) thì Real Madrid cũng chẳng kém cạnh khi mang về Gareth Bale với giá trị ngất ngưởng 94 triệu euro. Năm nay, đội bóng xứ Catalan mang về Luis Suarez với giá quy đổi cỡ khoảng 75 triệu Bảng thì đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha nhanh chóng có được sự phục vụ của James Rodriguez (60 triệu Bảng)Toni Kroos (20 triệu Bảng).

‘ Như một cuộc chạy đua chưa phân kẻ thắng bại trên thị trường chuyển nhượng, kết quả là cả Barcelona và Real Madrid đang sở hữu đội hình khủng với tổng giá trị được coi là đắt nhất lịch sử.

Chưa kể đến những ngôi sao hiện có chưa từng được đặt lên bàn cân như Xavi, Iniesta cũng những sao thuộc hàng đắt giá ở hàng thủ như Pique, Alba, Mascherano, Alves… hàng công của Barca có giá trị ngang một đội bóng mạnh ở châu Âu. Ngoài Neymar và Luis Suarez, đội bóng muốn sở hữu Messi sẽ phải móc hầu bao cỡ 100 triệu Bảng để phá vỡ hợp đồng khiến tổng trị giá của tam tấu Nam Mỹ này tương đương 250 triệu Bảng.

Và để mua được hàng công gồm ba ngôi sao thuộc hàng hay nhất thế giới như Ronaldo, Bale và James Rodriguez của Real Madrid, khoản tiền một đội bóng phải bỏ ra không dưới 250 triệu Bảng. Nếu tính đến những ngôi sao khác như Benzema, Isco, Kroos, Khedira, Modric hay Ramos, Marcelo, Carvajal… tổng giá trị các siêu sao trong đội hình Real Madrid nói riêng và những ngôi sao xuất hiện trong trận El Clasico nói chung sẽ là một con số chưa từng hiện hữu trong thế giới bóng đá.

‘ Đắt xắt ra miếng, ngoài giá trị vượt tầm ngân sách của hầu hết các đội bóng, những ngôi sao thượng thừa này đang thi đấu rất vào phom và cho thấy giá trị đích thực khi được mua về. Như nhà báo người Tây Ban Nha của kênh Eurosport nhận định, trận El Clasico với sự góp mặt của đầy đủ những siêu sao bên phía Real và Barca sắp tới hứa hẹn trận thư hùng mãn nhãn.

“Chưa có mùa giải nào, hai đội bóng Real Madrid và Barcelona sở hữu những cầu thủ đắt giá và chất lượng như lúc này. Ngay cả kỷ nguyên Galacticos của Real Madrid hay khi Barca có Maradona, El Clasico cũng không thể hấp dẫn bằng thời điểm này”, nhà báo Patrik Hernandez nhận định.

Xuất hiện “kẻ thứ ba” Atletico, El Clasico càng khốc liệt

Những trận siêu kinh điển giữa Real Madrid và Barcelona xưa nay diễn ra ngoài việc phân tranh tài cao thấp còn là dịp để đội thắng thâu tóm danh hiệu lớn nhỏ. Thế nhưng điều đó đã không còn đúng vào lúc này khi Atletico Madrid nổi lên như một thế lực thứ ba đáng gờm.

Atletico sau khi đăng quang ở La Liga và vào tới chung kết Champions League đã cho thấy sức mạnh không dễ khuất phục của đội bóng gai góc và có bản lĩnh. Dù mất trụ cột Diego Costa, Filipe Luis hay thủ thành Courtois về tay Chelsea nhưng tinh thần Simeone vẫn còn đó. Nên nhớ rằng HLV người Argentina đã gây dựng Atletico từ một đội bóng hạng hai trở thành thế lực lớn ở Tây Ban Nha.

Như thế, cuộc chiến El Clasico không chỉ là để phân tài cao thấp và chỉ là cuộc chiến nội bộ của hai đại kình địch Real và Barca, siêu kinh điển sẽ trở nên khốc liệt hơn khi đọi sẩy chân sẽ thêm một nỗi lo về sự trỗi dậy của kẻ thứ ba đáng sợ Atletico. Với tính chất quan trọng và mục tiêu được đặt cao hơn những mùa giải trước, những trận El Clasico của hai đại diện sở hữu những siêu sao đắt giá và chất lượng nhất thế giới sắp tới hứa hẹn những bữa đại tiệc thịnh soạn chờ đợi NHM.

Đội hình Barca mùa này

‘ Đội hình Real Madrid mùa này

‘ (Dự kiến thủ thành Navas sẽ gia nhập Real Madrid )

Top 10 cầu thủ đắt giá nhất thế giới còn thi đấu:

£80m - Gareth Bale (Tớittenham tới Real Madrid)

£80m - Cristiano Ronaldo (Manchester United tới Real Madrid)

£75m - Luis Suarez (Liverpool tới Barcelona)

£60m - James Rodriguez (Monaco tới Real Madrid)

£59m - Zlatan Ibrahimovic (Inter Milan tới Barcelona)

£56m - Kaka (AC Milan tới Real Madrid)

£55m - Edinson Cavani (Napoli tới PSG)

£51m - Radamel Falcao (Atletico Madrid tới Monaco)

£50m - Fernando Torres (Liverpool tới Chelsea)

£50m - David Luiz (Chelsea tới PSG)