"La Liga 2013-14 là cuộc đua tam mã"

Hải Lê (dịch)Cập nhật 11:23 ngày 08/10/2013

 Vị chiến lược gia 50 tuổi đang dẫn dắt Barcelona tin rằng La Liga mùa này không còn là cuộc đua song mã giữa Los Blaugrana và Real Madrid nữa bởi một thế lực mới mang tên Atletico Madrid đã dần hình thành và sẵn sàng cạnh tranh cho chức vô địch giải đấu cao cấp nhất xứ đấu bò.

Đội bóng thành Madrid đang chơi rất hay ở mùa giải năm nay – rất tiếc, không phải là “Kền kền trắng” như người ta tưởng tượng mà chính là CLB thường xuyên “núp bóng” thầy trò HLV Ancelotti – Atletico Madrid. Los Rojiblancos đã nhập cuộc La Liga bằng một thành tích không thể tốt hơn với 8 trận toàn thắng, trong đó bao gồm cả cuộc derby thành Madrid ngay tại Santiago Bernabeu.

‘ Tata Martino tin rằng Atletico Madrid đủ mạnh để cạnh tranh chức vô địch ở mùa giải năm nay

Và đó là lý do vì sao, HLV Martino của Barcelona tin rằng, ở La Liga 2013-14, Atletico Madrid sẽ là một chướng ngại vật vô cùng khó chịu đối với không chỉ riêng đội chủ sân Nou Camp mà còn với “đại kình địch” Real Madrid nữa. Nói cách khác, La Liga 2013-14 sẽ là cuộc đua “tam mã” thay vì chỉ có riêng Barcelona và Real cạnh tranh nhau như những mùa giải trước.

Nhận định về vấn đề này, vị chiến lược gia 50 tuổi cho hay: “Có 3 đội bóng có cơ hội vô địch ở mùa giải năm nay, nhưng chắc hiếm người nào đồng tình với quan điểm của tôi. Tôi đang đặc biệt ấn tượng với Atletico Madrid”.

Trong thời gian tới, Barcelona sẽ có trận đấu cam go đầu tiên ở mùa giải khi phải đụng độ Real Madrid, tuy nhiên, HLV Martino cho rằng còn quá sớm để nghĩ về cuộc đọ sức ấy. “Chúng tôi có những trận đấu quan trọng với Osasuna và AC Milan trước. Những trận đấu diễn ra trước trận Clasico cũng vô cùng quan trọng”, vị chiến lược gia 50 tuổi cho biết.

Bởi lẽ, nhiều khả năng, HLV sẽ không thể có được đội hình ra sân mạnh nhất trong các cuộc đối đầu kể trên. Nói về tình hình các học trò, nhà cầm quân người Argentina chia sẻ: “Tôi không biết liệu Messi có kịp quay trở lại trong trận gặp Osasuna hay không. Barca không muốn mạo hiểm và thời gian sẽ cho chúng tôi câu trả lời. Nhưng có vẻ như Jordi Alba và Javier Mascherano đã sẵn sàng để ra sân. Chấn thương của Puyol đang phục hồi tốt và nếu mọi thứ không có gì thay đổi, cuối tuần này cậu ấy cũng sẽ kịp ra sân ngay trong trận gặp Osasuna”