La Liga vòng 19: “Người khổng lồ” thử sức nhà giàu

Cập nhật 12:30 ngày 12/01/2013

Barcelona tiếp tục đứng trước những khó khăn khi tiếp đón Malaga ở vòng đấu này. Trong khi đó, Real sẽ “dễ thở” khi chỉ phải làm khách trước đội bóng đang đứng bét bảng, Osasuna.

Đội bóng xứ Catalan đang đứng trước thách thức không hề nhỏ khi lịch thi đấu lên đến 7 trận chỉ trong 3 tuần sắp tới. Trong cuộc chạy marathon này, có thể bao gồm cả trận “El Clasico”, khả năng Barca mất HLV Tito Vilanova là rất lớn, nếu ông đồng ý trải qua 6 tuần điều trị trên đất Mỹ.

HLV Tito Vilanova đã sang Mỹ từ hôm 9/1 và nhiều khả năng ông sẽ ở lại đây điều trị triệt để căn bệnh ung thư. Nếu như Tito ở lại điều trị, Barcelona sẽ thi đấu mà không có HLV trong ít nhất 6 tuần. Theo đó, tất cả gánh nặng của nhiệm vụ dẫn dắt “người khổng lồ” sẽ đè lên vai Jordi Roura - người trợ lý của Tito.

‘ Barca có thể sẽ vắng Tito trong 6 tuần tới (Ảnh: Getty)

Lịch thi đấu cụ thể:
12/01 03:30 Bilbao - Rayo Vallecano
12/01 22:00 Valladolid – Mallorca
13/01 00:00 Espanyol - Celta Vigo
13/01 02:00 Osasuna - Real Madrid
13/01 04:00 Valencia – Sevilla
13/01 18:00 Betis – Levante
13/01 23:00 Sociedad – Deportivo
14/01 01:00 Atletico – Zaragoza
14/01 03:00 Malaga – Barcelona
15/01 02:00 Getafe - Granada

Cuộc hành trình chinh phục thách thức không Tito của Barca sẽ bắt đầu bằng chuyến hành quân đến Malaga vào cuối tuần này. Đây là thử thách cuối cùng của giai đoạn lượt đi và cũng là cơ hội để Barca phá kỷ lục điểm số của chính, được lập trong kỷ nguyên Pep Guardiola mùa 2010-11 (52 điểm). Với phong độ hiện có của mình, Barca hoàn toàn có thể tin vào một chiến thắng.

Tuy nhiên, Malaga đã và đang cho thấy mình sẵn sàng để trở thành một thế lực của bóng đá Tây Ban Nha. Đứng đầu sau khi kết thúc vòng đấu bảng Champions League; bên cạnh đó, Malaga hiện đang đứng thứ 4 trên BXH và chỉ kém Real có 5 điểm… là những minh chứng rõ nét nhất cho thấy “nhà giàu” Malaga sẽ là thách thức không nhỏ cho Messi và các đồng đội.

Nếu Barca gặp thách thức mang tên Malaga thì Real Madrid lại rất “nhẹ gánh” ở vòng đấu cuối cùng của giai đoạn lượt đi này khi đối thủ chỉ là Osasuna. Hiện tại, đội chủ sân El Sadar đang ngập trong khủng hoảng và chìm sâu dưới đáy của BXH. Trong khi đó, những vị khách đến từ Madrid đang hừng hực khí thế chiến đấu và chiến thắng.

‘ Cris Ronaldo và các đồng đội sẽ lại có cuộc dạo chơi và 3 điểm (Ảnh: Getty)

Mới đây, đội bóng Hoàng gia đã đánh bại Celta Vigo với tỉ số 4-0 để giành quyền vào tứ kết Cúp Nhà vua. Trong chiến thắng đó của đội bóng Hoàng gia TBN, “bóng bạc” Cris Ronaldo đã chứng minh giá trị “vàng” và ghi tên mình vào ngôi nhà huyền thoại ở Bernabeu với cú hat-trick hoàn hảo.

Theo đó, dù Osasuna có lợi thế sân nhà El Sadar cũng khó có thể ngăn cản “Mou Team” ra về với một chiến thắng sau cuộc dạo chơi!

Ở một diễn biến khác, NHM La Liga sẽ dõi mắt hướng sự quan tâm của mình tới Mestalla để chứng kiến cuộc chiến giữa Valencia và Sevilla. Có thể ở mùa giải năm nay, cả hai không còn là những thế lực của bóng đá xứ đấu bò khi trôi nổi ở những vị trí ngoài top 4 nhưng cái tên Valencia và Sevilla vẫn xứng đáng để chờ đợi.

Còn lại, Atletico cũng có cuộc tiếp đón được xem là nhẹ nhàng khi đối thủ chỉ là Real Zaragoza ở nửa cuối BXH. Rất có thể, Falcao và các đồng đội sẽ có buổi đá tập với quân xanh là những vị khách đến từ xứ Aragon.