La Liga vòng 32: Barca thắng dễ, Atletico vẫn ở ngôi đầu

Quang TámCập nhật 06:21 ngày 06/04/2014

Atletico tiếp tục chiến thắng để duy trì ngôi đầu bảng - Ảnh: Getty

Nếu như Atletico có chiến thắng sát nút 1-0 để bảo toàn ngôi đầu thì Barca cũng biết chiến thắng trước Betis với tỉ số 3-1 tại Camp Nou để bám đuổi với khoảng cách 1 điểm.

Với lợi thế sân nhà, Atletico quyết tâm giành trọn 3 điểm trước Villarreal để có thể củng cố ngôi đầu trên BXH. Theo đó, đội chủ sân Vicente Calderon đã dâng cao đội hình tìm kiếm bàn thắng ngay từ những phút đầu trận.

Phút 14 của trận đấu, Raúl García đánh đầu hiểm hóc mang về bàn mở tỷ số cho đội chủ nhà. Tuy nhiên, bàn thắng này gây nhiều tranh cãi khi Raúl García của đội chủ nhà đã phạm lỗi với Mario Gaspar bên phía Villarreal nhưng trọng tài không thổi phạt.


Trong những phút còn lại, Atletico đã duy trì tốt thế trận mình tạo ra và khiến Villarreal dù rất nỗ lực cũng không thể có được bàn gỡ hoà.

Giành thắng lợi tối thiểu, Atletico đã bảo toàn vững chắc ngôi đầu La Liga với 79 điểm trên BXH. Không những vậy, chiến thắng trước Villarreal còn giúp Atletico có thêm nhiều tự tin trong cuộc đón tiếp Barcelona trong trận lượt về tứ kết Champions League vào giữa tuần tới đây.

Chiến thắng của Atletico khiến Barca buộc phải có trọn 3 điểm trước Real Betis khi đón tiếp đội bóng này tại Camp Nou. Cũng chỉ cần 15 phút, Barca có bàn mở tỉ số khi Messi thực hiện thành công quả phạt đền do Sanchez đem về.

Sang hiệp 2, Betis bất ngờ tăng tốc khiến Barca gặp nhiều khó khăn. Thậm chí, nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Pinto, khung gỗ của Barca đã sớm rung lên. Dù vậy tới phút 67 của trận đấu may mắn đã đứng về phía Barca khi hậu vệ của đội khách vô tình đá phản lưới giúp Gã khổng lồ xứ Catalunya dẫn trước 2-0.

‘ Leo Messi lập cú đúp để giúp Barca chiến thắng 3-1 trước Betis - Ảnh: Reuters

Tuy nhiên chỉ 2 phút sau, Betis có bàn rút ngắn xuống 1-2 của Rubén Castro khiến các cules không khỏi lo lắng.

Thế nhưng một lần nữa, Messi lại lên tiếng đúng lúc khi thực hiện thành công quả phạt đền thứ 2 trong trận đấu ở phút 85.

Thắng trận 3-1, Barca tiếp tục bám đuổi Atletico trong cuộc đua tại La Liga. Hơn thế, họ cũng có màn khởi động hoàn hảo để hành quân đến Vicente Calderon vào giữa tuần sau trước chính đối thủ Atletico, nhưng là sân chơi Champions League.