La Liga vòng 4: "Tứ hổ" tranh ngôi đầu

Minh ĐứcCập nhật 06:00 ngày 14/09/2013

 Barcelona, Atletico Madrid, Villarreal và Real Madrid đang chia nhau bốn vị trí dẫn đầu trên BXH La Liga. Tuy nhiên, rất có thể sau vòng đấu cuối tuần này, cuộc đua song mã sẽ chính thức trở lại khi "ngựa ô" Villarreal sẽ phải đối đầu với Real Madrid còn Barcelona sẽ có trận tiếp đón đối thủ khó nhằn Sevilla.

Villarreal đang tạo nên một điều bất ngờ nho nhỏ tại La Liga năm nay khi sau 3 vòng đấu đầu tiên, đội bóng mới lên hạng này đã giành trọn vẹn 9 điểm và xếp trên cả Real Madrid trên bảng xếp hạng thời điểm hiện tại. Đây có thể coi là một khởi đầu không thể đẹp hơn cho "Tàu ngầm vàng".

Điều đáng nói ở đây chính là đội hình của Villarreal mùa này hầu như chỉ toàn những tên tuổi lạ. Chỉ còn sót lại mỗi Cani là người đã từng chơi cho Villarreal khi họ chưa xuống hạng cách đây hai mùa. Dưới sự dẫn dắt của HLV Toral, Villarreal đã chơi khởi sắc qua từng trận đấu.

‘ "Tàu ngầm vàng" là một thách thức thực sự cho "Kền kền trắng". (Ảnh: Getty)

Ở vòng đấu đầu tiên, Villarreal thắng Almeria 3-2 ngay trên sân khách, ở vòng thứ hai, họ vượt qua Real Valladolid 2-1 trên sân nhà El Madrigal còn ở vòng đấu trước họ đả bại Osasuna tới 3 bàn không gỡ. Lối chơi tấn công đẹp mắt cộng với lối đá phòng thủ đầy khoa học đã giúp "Tàu ngầm vàng" tạo nên bất ngờ ở mùa giải năm nay.

Tuy nhiên, các cổ động viên của El Submarino Amarillo sẽ chẳng thể kéo dài niềm vui khi cuối tuần này họ sẽ phải tiếp đón Real Madrid ngay tại sân nhà El Madrigal.

Trong 5 lần đối đầu gần đây nhất, "Tàu ngầm vàng" không thể giành nổi dù chỉ là một kết quả hòa trước đội bóng thành Madrid và để lọt lưới tới 18 bàn. Một con số thống kê khiến bất cứ CĐV nào cũng phải e ngại cho Villarreal cuối tuần này.

Còn ở phía bên kia, đoàn quân của HLV Ancelotti cũng giành được trọn vẹn 9 điểm sau 3 vòng đấu và tạm thời xếp thứ 4 trên BXH. Những nỗi lo về xáo trộn đội hình sau kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa mới tạm lắng xuống thì ngay lập tức Kền Kền trắng đã phải nhận một loạt tin không vui khi một số cầu thủ dính “virus FIFA”.

‘ Các Madridista đang rất trông đợi màn ra mắt của Bale. (Ảnh: AS)

Real sẽ không có sự phục vụ của Marcelo lẫn Isco trong chuyến làm khách sắp tới nhưng đây có thể coi là cơ hội cho tân binh đắt giá G. Bale có màn ra mắt của mình. Ngoài ra, Illarramendi cũng đã kịp bình phục chấn thương để sẵn sàng góp mặt trong chuyến làm khách tới. Tiền vệ hay nhất La Liga mùa trước chính là điểm sáng thứ hai sau Bale cuối tuần này.

Real cũng sẽ chẳng phải lo lắng quá nhiều khi trong tay HLV Ancelotti vẫn còn quá nhiều những cái tên chất lượng. Hơn thế nữa, Villarreal vẫn chỉ được coi là "ngựa ô" của mùa giải năm nay và cũng chưa thể được coi là đối thủ xứng tầm để cản bước đội bóng Hoàng gia ở vòng đấu này.

Trong khi đó đối thủ trực tiếp của Real là Barca sẽ có trận tiếp đón Sevilla trên sân nhà Nou Camp. Tuy nhiên, chiến thắng giành cho Barcelona vẫn là điều có thể dự đoán được khi đoàn quân của Tata Martino hoàn toàn vượt trội so với Sevilla về mọi mặt chứ chưa nói gì đến khoảng cách 14 bậc trên BXH hiện tại.

Atletico Madrid cũng sẽ có trận tiếp đón Almeria tại Vicente Calderón. Đội bóng thành phố Madrid đang trễm trệ ở vị trí thứ 2 trên BXH và xứng đáng là vật cản lớn nhất của Real và Barca thời điểm hiện tại. Đoàn quân của HLV Simeone sẽ khó mà sẩy chân khi tiếp đón đối thủ yếu hơn mình rất nhiều như Almeria.

Lịch thi đấu cụ thể: