Leverkusen 0-5 Man Utd: "Quỷ đỏ" đại thắng trên đất Đức

Quang TámCập nhật 05:46 ngày 28/11/2013

 Một bữa tiệc bàn thắng đã được các học trò của HLV David Moyes tạo ra trên sân của Leverkusen. Chiến thắng 5-0 trên đất Đức giúp Man Utd chắc suất vào vòng 1/16.

Lợi thế sân nhà giúp Leverkusen hưng phấn nhập cuộc và liên tục có những pha hãm thành nguy hiểm. Thế nhưng khi các cầu thủ chủ nhà mải mê dâng cao tìm kiếm bàn thắng, Man Utd với kinh nghiệm và bản lĩnh của mình đã có bàn mở tỉ số sau pha phản công tốc độ. Từ đường chuyền của Rooney, Valencia băng vào dứt điểm cận thành tung lưới Leverkusen.

8 phút sau, từ cú đá phạt trực tiếp khó chịu của Rooney, Spahic đã đánh đầu phản lưới giúp Man Utd nhân đôi cách biệt. 2-0 cũng là tỉ số cuối cùng trong hiệp đấu đầu tiên.

‘ Man Utd đã có chiến thắng tưng bừng ngay trên sân của Leverkusen - Ảnh: AP

Những tưởng Leverkusen sẽ thay đổi trong hiệp hai nhưng đại diện nước Đức đã dễ dàng đánh mất mình dù được thi đấu trên sân nhà. 10 phút sau khi hiệp hai bắt đầu, Evans nâng tỉ số lên 3-0 bằng pha đánh đầu hiểm hóc sau quả phạt góc của Giggs.

Phút 77, Wayne Rooney đã chơi rất đồng đội khi chuyền bóng cho trung vệ Smalling ở tư thế thuận lợi hơn, đệm bóng vào lưới trống khung thành Leverkusen.

Màn hành hạ của Man Utd trước Leverkusen chỉ dừng lại khi Nani ấn định chiến thắng 5-0 ở phút 88. Chiến thắng đậm đà trên đất Đức giúp Man Utd có được 11 điểm sau 5 vòng đấu và giữ ngôi đầu bảng. Không chỉ vậy, Man Utd đã chắc chắn giành vé vào vòng 1/16 Champions League năm nay.

Trong một diễn biến khác tại bảng A, Shakhtar cũng đã có chiến thắng đậm 4-0 trước Real Sociedad. Như vậy, chiếc vé vào vòng 1/16 còn lại của bảng đấu này sẽ là cuộc cạnh tranh giữa Leverkusen và Shakhtar. Ở lượt trận cuối, Shakhtar sẽ làm khách tại Old Trafford trong khi Leverkusen sẽ phải hành quân đến Tây Ban Nha để làm khách trước Sociedad.


Ghi bàn: Valencia (22'), Spahic (phản lưới, 30'), Evans (65'), Smalling (77'), Nani (88')

Đội hình thi đấu:

+ LEVERKUSEN: Leno, Spahic, Toprak, Donati, Rolfes, Benders, Reinartz, Castro, Can, Kiessling, Son.

+ MAN UTD: De Gea, Evra, Evans, Ferdinand, Smalling, Jones, Giggs, Valencia, Kagawa, Nani, Rooney.