Liverpool 0-2 Chelsea: Gerrard phạm sai lầm, The Blues thắng theo cách đầy toan tính

VTV OnlineCập nhật 20:04 ngày 27/04/2014

Trận cầu tâm điểm của vòng 36 Premier League giữa Liverpool và Chelsea đã khép lại với chiến thắng thuộc về đội lép vế hơn trong suốt trận đấu.

Tưởng như đây chỉ là trận đấu của riêng Liverpool khi đội chủ nhà tỏ ra khao khát chiến thắng hơn và tấn công như vũ bão trong khi Chelsea gồng mình chống đỡ suốt trận. Nhưng sai lầm của Gerrard ở phút cuối hiệp 1 dẫn đến bàn thắng của Demba Ba và pha phản công mẫu mực nhưng cũng đầy toan tính ở những phút cuối trận đã mang đến bàn thắng ấn định thắng lợi 2-0 của Willian.

Cần phải nói rằng Torres đã quá đồng đội khi chuyền cho Willian ở tình huống khung thành chỉ còn lại mình Mignolet. Thắng lợi bất ngờ và đầy toan tính của Mou Team giúp Chelsea thu hẹp khoảng cách với Liverpool chỉ còn 2 điểm. Trong khi đó, Man City cũng chỉ còn kém The Kop chỉ 3 điểm nhưng còn 1 trận chưa đấu. Gerrard và các đồng đội đã tự làm khó mình trong cuộc đua cạnh tranh ngôi vô địch khi mà họ đã chiếm lợi thế lớn nhất.

TRẬN ĐẤU KẾT THÚC: LIVERPOOL 0-2 CHELSEA

Phút 90+3: BÀN THẮNG! Willian lập công theo cách dễ nhất có thể khi Torres chuyền bóng dọn cỗ trong tình huống hai cái bóng áo xanh đối mặt với duy nhất thủ thành Liverpool.

Phút 90: Hơn 44.700 khán giả trên sân Anfield đang được chứng kiến trận đấu một chiều khi Liverpool chỉ biết dâng lên tấn công trong khi Chelsea chỉ nghĩ tới chuyện thủ chắc. Có thể thấy sự nhiệt tình, năng nổ của các cầu thủ trẻ Liverpool nhưng rõ ràng, kinh nghiệm là điều mà The Kop không thể sánh được với một Chelsea già giơ.

Phút 86: Liverpool vẫn miệt mài tấn công. The Blues dường như chẳng còn tâm trí ghi thêm bàn thắng nữa bởi ngay cả khi có cơ hội dâng lên, các cầu thủ áo xanh cũng làm chậm nhịp độ trận đấu, cầm bóng chắc, tạo sự an toàn.

Phút 77: Gerrard lại dứt điểm bằng đầu nhưng bất thành.

‘ Phút 76: Gerrard tung cú sút trái phá từ xa nhưng không trúng đích. Thủ quân của Liverpool rất muốn chuộc lỗi nhưng dường như đội chủ nhà đã tỏ ra sốt sắng, nóng vội trong những pha dứt điểm cuối cùng. Và bàn thắng vẫn chưa đến.

Phút 72: Liverpool bùng lên tấn công như vũ bão quyết tìm bàn thắng gõ hòa trong khi Mou Team vẫn kiên cường phòng thủ với lối chơi rất khó chịu.

Phút 61: Sturridge đã được tung vào sân thay tiền vệ Lucas Leiva và ngôi sao trên hàng công người Anh đã mang lại thế trân tốt hơn cho The Kop. Trong khi đó, Willian cũng được Mou sử dụng.

Phút 50: Trận đấu trở nên cân bằng hơn khi The Blues thi đấu chắc chắn sau khi có bàn dẫn trước trong khi The Kop có vẻ như đã cẩn thận hơn trong những pha tấn công thay vì phung phí cơ hội bằng những cú dứt điểm vội vàng ở hiệp 1. Gerrard tỏ ra rất nuối tiếc với sai lầm của bản thân ở phút bù giờ cuối hiệp đầu vừa qua.

‘ The Blues ăn mừng bàn thắng cùng tác giả Demba Ba

HẾT HIỆP 1: LIVERPOOL 0-1 CHELSEA

Phút 45+3: BÀN THẮNG! Demba Ba lập công cho Chelsea khi đối mặt với Mignolet ở tư thế hoàn toàn thoải mái. Có được cơ hội tốt như thế, Demba Ba phải cảm ơn cú trượt chân của thủ quân Gerrard. Một sai lầm chết người của số 8 bên phía Liverpool!

‘ HLV Mourinho (phải) ăn mặc khá thoải mái trong trận cầu mà tất cả coi là có tính chất quyết định đến cuộc đua tam mã ở EPL.

Phút 38: Chelsea bị từ chối 1 quả penalty. Trong tình huống Salah dứt điểm, Flanagan đã để bóng chạm tay nhưng trọng tài Martin Atkinson đã nói không.

Torres có ngày về Anfield không mấy vui vẻ bởi đội bóng hiện tại của anh coi như đã xác định buông giải Ngoại hạng và trận đấu với Liverpool không còn được xem trọng. Cũng chính vì thế, T9 được xếp trên băng ghế dự bị. Trong khi đó, cuộc đọ sức giữa Ivanovic và Suarez cũng được khán giả chờ đợi sau vụ scandal tiền đạo răng thỏ của The Kop cắn tai hậu vệ người Serbia với án phạt nặng từ FA.

Phút 29: The Kop vẫn thi đấu nhiệt tình và liên tục gây sức ép lên khung thành của "ông lão" Schwarzer. Với ưu thế sân nhà cộng với quyết tâm giành 3 điểm để sớm định đoạt giải đấu, Sterling và các đồng đội đang chơi bùng nổ.

Phút 20: Liverpool liên tiếp dồn ép Chelsea với những tình huống tấn công từ Sterling, Suarez mà xuất phát đều từ những đợt phát động tấn công của thủ quân Gerrard.

‘ Suarez tranh cướp bóng với Matic

Phút 14: Ashley Cole cứu thua trên vạch vôi nhưng ngay sau đó, Liverpool đã gây sóng gió với hai pha dứt điểm của Sakho nhưng đều không trúng đích.

Phút 11: Coutinho thoát xuống bên hành lang cánh trái và tung ra cú dứt điểm nhưng bóng bay vọt xà.

Phút 5: Trận đấu diễn ra khá cân bằng với sự thận trong của hai đội. Đúng như đã tuyên bố, HLV Mourinho cất nhiều trụ cột trên băng ghế dự bị trong khi Torres, Willian hay Cahill đá dự bị. Một bất ngờ bên phía đội chủ nhà khi tiền đạo đá cặp ăn ý với Suarez là Sturridge lại không đá chính ngay từ đầu.

TRẬN ĐẤU BẮT ĐẦU!

Đội hình xuất phát

Liverpool: Mignolet, Johnson, Skrtel, Sakho, Flanagan, Lucas, Gerrard, Allen, Sterling, Suarez, Coutinho.

Dự bị: Brad Jones, Toure, Agger, Alberto, Aspas, Sturridge, Cissokho.

Chelsea: Schwarzer, Azpilicueta, Ivanovic, Kalas, Cole, Mikel, Matic, Salah, Lampard, Schurrle, Ba.

Dự bị: Torres, Van Ginkel, Willian, Cahill, Ake, Hilario, Baker.

‘ CĐV Liverpool háo hức tới sân cổ vũ cho đội nhà với hi vọng về một chiến thắng trước Chelsea nhằm dập tắt hi vọng của các đối thủ bám đuổi.

Con số đáng chú ý

4 - Chelsea mới lội ngược dòng thành công từ thua tới thắng vỏn vẹn 4 trận trong 10 lần bị đối thủ dẫn trước tại Premier League mùa này.
12 - Nếu thắng Chelsea, Liverpool sẽ chạm mốc 12 chiến thắng liên tiếp tại Premier League, cân bằng với kỷ lục họ lập được năm 1990.
15 - Liverpool đã ghi tới 15 bàn thắng trước phút 15 tại Premier League mùa này, trong đó có tới 9 bàn đến khi trận đấu chưa trôi qua phút… thứ 5.
337 - Fernando Torres đã tịt ngòi 337 phút liên tiếp trong những trận gặp lại CLB cũ Liverpool.

Thống kế trước trận:

- Liverpool thắng 5/8 trận gần nhất theo châu Á. Trên sân nhà, họ thắng 4/6 trận gần nhất theo châu Á.
toàn bộ 12 trận gần nhất của Liverpool có tối thiểu 3 bàn thắng.
- 10/11 trận gần nhất của Liverpool có tổng bàn thắng là số lẻ.
- Chelsea thua 6/9 trận gần nhất trên sân khách theo châu Á.
- 12/15 trận sân khách gần nhất của Chelsea có tối đa 2 bàn thắng.