Liverpool 3-1 Cardiff: Suarez rực sáng, Liverpool tạm chiến ngôi đầu (VIDEO)

Quang Tám/ VTV OnlineCập nhật 01:48 ngày 22/12/2013

Với cú đúp vào lưới Cardiff, Suarez đóng góp không nhỏ trong chiến thắng của Liverpool và qua đó giúp đội bóng thành phố cảng tạm chiếm ngôi đầu Premier League của Arsenal.

Liverpool nhập cuộc đón tiếp Cardiff với tinh thần hưng phấn không chỉ nhờ lợi thế sân nhà mà đó còn là tâm lý cộng hưởng từ việc Suarez vừa gia hạn hợp đồng.

Đội chủ sân Anfield sớm bộc lộ ý đồ đánh phủ đầu khi đẩy cao tốc độ và liên tục có những pha xuống bóng ở hai biên. Trong khi đó, các vị khách đến từ xứ Wales dù thận trọng nhưng cũng không thể cản nổi bước tiến của "Lữ đoàn Đỏ". Phút 25, Henderson chuyền bóng hết sức thuận lợi cho Suarez tung cú đá ngay tung lưới thủ thành Marshall.

‘ Suarez chia vui cùng các đồng đội - Ảnh: AFP

Với tâm lý hưng phấn, Liverpool tràn lên tấn công và những nỗ lực của họ đã được đền đáp. Trong vòng chưa đầy 3 phút cuối hiệp một, lần lượt Sterling và Suarez lập công để đem về lợi thế dẫn trước 3-0.

Trong hiệp hai, Cardiff đã dồn lên tấn công nhưng điều họ tìm thấy cũng chỉ là một bàn thắng danh dự sau cú đánh đầu chính xác của Mutch ở phút 58.

Giành thắng lợi 3-1, Liverpool tạm chiếm ngôi đầu và tạo ra áp lực không nhỏ cho "Pháo thủ" trước cuộc đại chiến với Chelsea tại Emirates.


Ghi bàn: Suarez 25’, 45’, Sterling 42’ - Mutch 58'

Đội hình ra sân:

+ Liverpool: 22 Simon Mignolet - 2 Glen Johnson - 38 Jon Flanagan - 37 Martin Skrtel - 17 Mamadou Sakho - 24 Joe Allen - 14 Jordan Henderson - 21 Lucas Leiva - 31 Raheem Sterling - 7 Luis Suarez - 10 Philippe Coutinho

+ Cardiff: 1 David Marshall - 6 Ben Turner - 4 Steven Caulker - 28 Kevin Theophile-Catherine - 3 Andrew Taylor - 7 Peter Whittingham - 8 Gary Medel - 17 Aron Gunnarsson - 16 Craig Noone - 18 Jordon Mutch - 11 Peter Odemwingie