Liverpool 3–2 Tottenham: Bale không sáng bằng Suarez

Lê ĐộCập nhật 01:06 ngày 11/03/2013

 Trong ngày Bale im tiếng, Suarez mở tỉ số cho Liverpool đồng thời kiếm quả penalty trong những phút cuối trận để Gerrard ấn định chiến thắng cho “Lữ đoàn đỏ” khi tiếp đón Tottenham tại Anfield.

Mặc dù phải làm khách tại Anfield nhưng Tottenham cho thấy họ chẳng hề lạ lẫm và không phải chịu bất cứ sức ép nào từ phía các khán đài. Sau ít phút đầu để Liverpool gây sức ép, Tottenham đã lấy lại thế trận và chơi ngang ngửa với chủ nhà. Thế nhưng đây lại là lúc Spurs để thủng lưới.

Phút 22 của trận đấu, Suarez ghi bàn mở tỷ số cho Liverpool với pha di chuyển hợp lý và dứt điểm ở góc hẹp đánh bại thủ thành Lloris sau khi đón đường chuyền xuống của Jose Enrique.

‘ Suarez ăn mừng bàn thắng mở tỉ số (Ảnh: Getty)

Sau khi có bàn thắng dẫn trước, Liverpool thi đấu đầy hưng phấn nhưng các vị khách đến từ London cũng không hề run sợ mà thay vào đó bằng việc liên tục tấn công về phía khung thành The Kop. Và khi Liverpool tưởng như đã tạm giành lợi thế khi bước vào giờ nghỉ thì Spurs có bàn gỡ hòa. Bale treo bóng đẹp mắt từ cánh phải vào cho Vertonghen bật cao đánh đầu đập đất hiểm hóc đánh bại thủ thành Brad Jones. Hiệp 1 khép lại với tỷ số 1-1.

Hiệp hai bắt đầu chưa đầy 10 phút, Tottenham đã khiến khắp các khán đài Anfield câm lặng khi có bàn nâng tỉ số lên 2-1. Phút 54, từ quả đá phạt của Gareth Bale vào vòng cấm Liverpool, Vertonghen đá chân trái cực nhanh và hiểm hóc tung lưới Brad Jones.

Có bàn thắng dẫn trước, Spurs thi đấu hưng phấn và liên tục uy hiếp khung thành của Brad Jones. Nếu cột dọc không cứu thua cho Liverpool thì Spurs đã có bàn thắng nâng tỉ số lên 3-1 ở phút 59 sau cú dứt điểm cận thành của Sigurdsson.

Khi The Kop đang bị dồn ép thì các cầu thủ Tottenham đã tặng đội chủ sân Anfield một món quà. Phút 66, Downing đã tận dụng thành công tình huống sai lầm của hàng thủ Tottenham mà đặc biệt là thủ thành Lloris để đưa trận đấu về vạch xuất phát.

‘ Liverpool (đỏ) đã may mắn hơn Tottenham (Ảnh: Reuters)

Trong nhưng phút tiếp theo, cả Liverpool và Spurs đều thể hiện rõ ý đồ không mong muốn 1 trận hòa. Tuy nhiên, cơ hội thực sự vẫn chưa đến với cả 2 và trong thế trận như vậy, thần may mắn đã gọi tên Liverpool.

Ở phút 82, Ekotto phạm lỗi với Suarez trong vòng cấm. Penalty cho Liverpool và Gerrard không mắc sai lầm nào từ chấm 11m, đánh bại Lloris, nâng tỷ số lên 3-2 cho đội chủ nhà.

Những phút còn lại không đủ để Tottenham tìm kiếm được bàn thắng gỡ hòa và buộc phải chấp nhận thất bại tại Anfield. Thất bại này khiến Spurs vẫn giậm chân tại chỗ với 54 điểm có được sau 29 vòng đấu. Trong khi đó, Liverpool đã tạm thời leo lên vị trí thứ 6 trên BXH với 45 điểm.