Liverpool 4-0 Tottenham: Suarez đi vào lịch sử Premier League (VIDEO)

H.MCập nhật 06:06 ngày 31/03/2014

Với pha lập công trong cuộc đối đầu giữa Liverpool và Tottenham mới đây, Suarez đã trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong một mùa giải (nếu không tính tới những bàn thắng ghi được trên chấm 11m) từ ngày Premier League ra đời.


VIDEO bàn thắng trận Liverpool 4-0 Tottenham

Cú sảy chân đầy bất ngờ của Chelsea trước Crystal Palace, trong khi, Man City cũng bị Arsenal cầm chân, đã đem đến cơ hội vô cùng lớn để The Kop có thể tái chiếm ngôi đầu BXH Premier League sau vòng 32. Và nhiệm vụ của đội bóng vùng Merseyside chính là vượt qua Tottenham – một đối thủ cũng tương đối rắn mặt tại đấu trường Ngoại Hạng.

Bàn thắng của Suarez ghi được trong ngày Liverpool đại thắng Spurs đã giúp anh đi vào lịch sử Premier League khi trở thành cầu thủ ghi được nhiều bàn thắng nhất (29 bàn tính đến vòng 32) mà không có bất kì một quả penalty nào.

Thế nhưng, trận đấu lại diễn ra đặc biệt thuận lợi với các cầu thủ chủ nhà. Ngay phút thứ 2 của trận đấu, Liverpool đã có bàn thắng mở tỷ số sau pha “đốt đền” đáng chê trách của Younes Kaboul. Từ một tình huống tạt bóng vào trong của Sterling, Kaboul đã truy cản không tốt và lóng ngóng “làm thay công việc” của hai tiền đạo đối phương đang xuất hiện trong vòng cấm.

Khi chưa tìm được bàn gỡ thì tin dữ lại đến với Gà trống khi Jan Vertonghen không thể tiếp tục thi đấu và đành phải rời sân. Đó dường như là điềm báo cho một trận thua tan tác của Spurs. Ít phút sau khi được vào sân thay người, Dawson đã có pha xử lý khá ngớ ngẩn khiến cho Kaboul giật mình và để trái bóng đến chân của “sát thủ” Suarez. Chớp thời cơ, chân sút người Uruguay thoải mái bứt tốc xâm nhập vòng cấm đối phương trước khi tung cú sút chéo góc hạ gục thủ thành Hugo Lloris.

Thi đấu gần như áp đảo đối phương tuy nhiên 2-0 vẫn chưa phải là kết quả mà The Kop hướng tới. Trong hiệp 2 của trận đấu, Liverpool còn có thêm hai bàn thắng nữa nhờ công của Coutinho và Henderson, ấn định chiến thắng ngọt ngào tới 4-0 cho “Lữ đoàn đỏ” vùng Merseyside.

Chiến thắng này mang rất nhiều ý nghĩa đối với đoàn quân của HLV Brendan Rodgers bởi lẽ chính nhờ 3 điểm vừa giành được ở Anfield, The Kop đã vươn lên dẫn đầu Premier League sau vòng 32.

Còn đối với cá nhân Suarez, chân sút số 1 của Liverpool đây cũng là một ngày trọng đại bởi anh vừa có dịp xác lập nên một kỉ lục vô tiền khoáng hậu trong lịch sử The Kop cũng như cả Premier League khi trở thành chân sút đầu tiên ghi được tới 29 bàn thắng/mùa giải - mà không có bất kì một quả penalty nào.

Con số kỉ lục này trước đây (không tính penalty) đối với một mùa giải 38 trận là 28 bàn thắng, thuộc về Shearer (mùa giải 1995/96), Drogba (mùa giải 2009/10) và Robin van Persie (mùa giải 2011/12).

Thậm chí, nếu có thể ghi thêm được ít nhất 6 bàn thắng nữa trong 6 trận đấu còn lại, Suarez sẽ xô đổ kỉ lục "vô tiền khoáng hậu" của Andy Cole từng xác lập ở mùa giải 1993/94 với 34 bàn sau 42 trận.