Liverpool - Arsenal: Dậy mà đi, "Pháo thủ"! (19h45, K+1)

Quang TámCập nhật 11:18 ngày 08/02/2014

Hành quân đến Anfield là lúc Arsenal bắt đầu hành trình "tour đấu tử thần" trong tháng Hai của mình. Thất bại hay chiến thắng sẽ quyết định rất lớn tới tham vọng vô địch của "Pháo thủ".

Arsenal đã trải qua 8 mùa trắng tay liên tiếp nhưng ở mùa giải năm nay, đoàn quân của HLV Wenger đang tràn đầy khả năng vô địch ở cả 3 đấu trường chính, từ Premier League đến FA Cup và Champions League. Tuy nhiên, câu trả lời chỉ rõ ràng nhất sau khi "Pháo thủ" bước qua "tour đấu tử thần" trong tháng Hai này.

‘ Còn rất nhiều chông gai chờ đợi Arsenal ở phía trước - Ảnh: AP

Phía trước là Man Utd, tiếp tới lại là Liverpool ở vòng 5 FA Cup, rồi Bayern Munich. Với Arsenal lúc này, họ chỉ còn biết chiến đấu và phải chiến thắng, nếu không muốn mùa giải thứ 9 liên tiếp tay trắng.

Bước vào trận tử chiến ở Anfield, Arsenal mang trên mình hành trang với một phong độ tốt cũng như sự ủng hộ từ lịch sử. Arsenal chính là đội đá sân khách hay nhất Premier League hiện nay: thắng 8 trận, hòa 2 và thua 2.

Trong khi đó, những con số từ quá khứ cũng chỉ ra rằng, Arsenal đã thắng 3 và hòa 3 trong 6 lần hành quân đến Anfield gần đây nhất. Không những vậy, Arsenal chính là đội bóng đã vô hiệu hoá thành công cặp "song sát" Luis Suarez-Daniel Sturridge của Liverpool khi tiếp đón tại Emirates.

Thế nhưng từ tháng 11 năm trước đến nay đã là một khoảng cách quá xa và Liverpool cũng đã có nhiều biến chuyển. Liverpool bước vào trận đấu này không chỉ có lợi thế từ sân nhà mà còn rất tự tin khi có trong tay bộ đôi Suarez-Sturridge (cả hai đã ghi tổng cộng 37 bàn thắng cho The Kop tính đến thời điểm hiện tại).

‘ "Song sát" Suarez - Sturridge là niềm hi vọng của The Kop - Ảnh: Getty

Điều khiến các CĐV "Lữ đoàn Đỏ" lo lắng chính là việc HLV Rodger không có trong tay hàng thủ mạnh nhất. Liverpool thiếu vắng nguyên hàng phòng ngự Sakho, Agger, Enrique và Johnson đều chấn thương. Trong khi đó, tiền vệ trung tâm Lucas cũng chưa hẹn ngày trở lại.

Còn với Arsenal, Flamini vắng mặt do án treo giò trong khi Ramsey và Walcott không có mặt do chấn thương. Hi vọng lúc này của "Pháo thủ" không chỉ là những Ozil hay Cazorla, Giroud mà đó còn là bộ đôi trung vệ thép, Koscielny – Metersaker, cặp đôi trung vệ đã giúp Arsenal mới chỉ để lọt lưới 21 bàn tính đến trước vòng đấu này.

Sẽ không quá khó để hình dung nếu Liverpool tấn công ngay từ đầu. Trong bối cảnh cả hai cùng hướng đến một chiến thắng, Arsenal cũng cần phải đưa ra bản tuyên ngôn sức mạnh và vị thế số 1 của mình ở Premier League. Dậy mà đi, "Pháo thủ"!

Thống kê trước trận:

- 13 cuộc đối đầu gần đây giữa hai đội, Liverpool chỉ thắng một trận, hòa 7, thua 5.

- 6 trận gần đây khi gặp Arsenal trên sân nhà, Liverpool không giành nổi chiến thắng nào, để hòa 3 trận và thua 3 trận.

- Hai trong ba lần đối đầu gần đây với Liverpool, Cazorla đều ghi bàn.

- 10 trận gần đây trên sân nhà, Liverpool bất bại với 9 thắng, 1 hòa.

- 8 trận gần đây, Arsenal bất bại với 6 thắng, 2 hòa.

Đội hình dự kiến:

+ Liverpool: Mignolet; Flanagan, Toure, Skrtel, Cissokho; Sterling, Gerrard, Henderson, Coutinho; Suarez, Sturridge.

+ Arsenal: Szczesny; Sagna, Mertesacker, Koscielny, Monreal; Arteta, Oxlade-Chamberlain; Podolski, Ozil, Cazorla; Giroud.

Dự đoán: 1-2