Liverpool - Everton: Derby vì Champions League (3h00 ngày 29/1)

Trần ChânCập nhật 11:48 ngày 28/01/2014

Everton đang ở vị trí thứ 6 trên BXH nhưng chỉ kém Liverpool đúng 1 điểm và cuộc chiến derby vùng Merseyside lần này sẽ là trận cầu 6 điểm cho cuộc đua vào top 4.

Sau giai đoạn thăng hoa hồi đầu mùa, Liverpool đã bị chững lại trong khoảng thời gian gần đây khi thất bại trước những Man City hay Chelsea. Theo đó, The Kop đã bị nhóm dẫn đầu bỏ xa đến 6 điểm (so với Chelsea) và 8 điểm (so với đội đầu bảng Arsenal).

Tuy nhiên, thầy trò HLV Rodgers đang trên con đường tìm lại chính mình. Những chiến thắng liên tiếp trong thời gian gần đây giúp "Lữ đoàn Đỏ" chính thức vượt qua Tottenham và Everton để góp mặt vào top 4. Dù vậy, khoảng cách giữa Liverpool với các đội bám đuổi chỉ là 1 điểm mong manh.

‘ Những cuộc đối đầu giữa Liverpool và Everton luôn máu lửa - Ảnh: Getty

Chính vì khoảng cách đó, cuộc đối đầu giữa Liverpool và Everton trong trận derby vùng Merseyside lần này rất được trông đợi.

Còn nhớ, trận derby Merseyside nảy lửa kết thúc với tỉ số 3-3 ở lượt đi mùa giải này. Trận lượt về chắc chắn vẫn sẽ nảy lửa không kém, bởi 3 điểm sẽ là vô cùng quan trọng trong cuộc đua vào top 4 mùa này.

Một điều đáng để lưu tâm là cả hai đội đều đang chịu ảnh hưởng rất nặng của cơn bão chấn thương mà nguồn gốc đều từ lịch thi đấu dày đặc một cách kỳ cục của mùa đông Premier League.

Trong khi Liverpool đang thiếu đi Lucas Leiva, Daniel Agger, Mamadou Sakho, Jose Enrique, Sebastian Coates, Glen Johnson, Joe Allen thì Everton cũng vắng mặt Bryan Oviedo, Seamus Coleman, Darron Gibson, Ross Barkley, Arouna Kone, Steven Piernaar, Gerard Deulofeu.

Tiếp đón Everton lần này, Liverpool đang có được sự ủng hộ từ lịch sử. Trong hơn 10 năm trở lại đây, The Kop luôn chiếm ưu thế khi tiếp đón Everton. Cụ thể thắng 16, hoà 10 và chỉ để thua 4. Trong 10 lần ghé thăm Anfield, Everton để thua 5 và hoà 5, chưa một lần giành chiến thắng.

Dù là vậy, Everton cũng có nhiều điều để hi vọng và chờ đợi vào một cuộc lật đổ ngoạn mục; những gì họ làm tại trận lượt đi là một ví dụ!

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN:

+ Liverpool: Mignolet – Johnson, Toure, Skrtel, Flanagan – Gerrard, Henderson, Sterling, Coutinho – Suarez, Sturridge.

+ Everton: Howard – Baines, Distin, Heitinga, Oviedo – Barry, McCarthy, McGeady, Osman, Mirallas – Lukaku.