Liverpool – Man City: Lợi thế nghiêng về The Kop

T.KCập nhật 09:33 ngày 11/04/2014

Liverpool đang có phong độ rất cao.

Trước cuộc đại chiến ở Anfield, dù Man City vẫn còn hai trận chưa đấu trong tay nhưng rõ ràng Liverpool đang nắm lợi thế lớn.

Vòng 34 Premier League sẽ rất sôi động khi hai đội bóng top 3 đụng độ trong trận cầu có tính chất bước ngoặt quyết định danh hiệu vô địch. Khi Liverpool đang dẫn đầu BXH với 4 điểm nhiều hơn đội xếp thứ 3 là Man City thì đội bóng nửa xanh thành Manchester vẫn còn hai trận chưa đấu trong tay.

Lịch sử đối đầu giữa hai đội trên sân Anfield nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà. Suốt 11 năm qua, trải qua 16 lần đụng độ, Man City mới chỉ giành được duy nhất 1 trận thắng. Đây là yếu tố tinh thần rất lớn đối với The Kop.

Hiện Liverpool đã ghi được 90 bàn thắng mùa này, một con số không tưởng với các CĐV của nửa đỏ vùng Merseyside trước khi mùa bóng khởi tranh. Đội hình với hàng công thăng hoa với Suarez và Sturridge liên tục nổ súng trong đó cũng phải kể tới sự hồi sinh của thủ quân Gerrard. Số bàn thắng này ấn tượng tới mức ngay cả khi Man City lên ngôi mùa bóng 2011/12, họ cũng chỉ ghi được hơn 3 bàn. Hiện City với hàng công được đánh giá cao mới chỉ có được 84 bàn thắng ở Premier League.

‘ Man City sẽ gặp khó ở Anfield?

Không chỉ có lợi thế sân nhà trong trận cầu căng thẳng sắp tới, Liverpool đang sở hữu chuỗi thành tích không thể tuyệt vời hơn. Liverpool đã đọ sức với 4 đội trong top 7 ở Anfield mùa này ở sân nhà Anfield và lữ đoàn đỏ toàn thắng, ghi được 14 bàn đồng thời chỉ để thủng lưới đúng 1 bàn. Mạch toàn thắng của Liverpool đang tạm dừng lại ở con số 9 còn nếu tính mạch bất bại đã lên tới con số 14. Rõ ràng, Liverpool đang chiếm ưu thế lớn trước binh đoàn màu xanh của HLV Pellegrini vào tối Chủ nhật, ngày 13/4 tới.