Lộ diện Chelsea Dream Team 2.0 của Mourinho

Kim Dung Cập nhật 23:26 ngày 05/06/2013

 Dù chưa thực hiện bất cứ thương vụ chuyển nhượng nào kể từ khi trở lại, nhưng đội hình trong mơ “Dream Team” phiên bản 2.0 của The Blues dưới sự dẫn dắt của Mourinho đã chính thức được The Sun công bố.

Trái ngược với dự đoán, đội hình của Chelsea được The Sun tiết lộ không có quá nhiều thay đổi, khi vẫn được sắp xếp theo sơ đồ 4 – 2 – 3 – 1 ưa thích của Mourinho. Đội hình này cũng cơ bản dựa trên nền tảng những cầu thủ mà HLV Rafa Benitez thường sử dụng.

‘ Dream Team phiên bản 2.0 của Chelsea

1. Thủ môn Petr Cech

Với phong độ ổn định, Petr Cech, thủ môn người Cộng hòa Czech là phương án được nhắc tới đầu tiên cho vị trí "gác đền" của Chelsea. Thibaut Courtois, thủ môn đang cho Atlético Madrid mượn chắc chắn sẽ được Mourinho gọi về để làm phương án dự phòng cho Petr Cech.

2. Trung vệ John Terry

Liên tục bị chấn thương hành hạ do ảnh hưởng của tuổi tác, John Terry dường như đã qua thời kỳ đỉnh cao nhất trong sự nghiệp. Tuy nhiên với kinh nghiệm dày dạn cùng ảnh hưởng tuyệt đối trong phòng thay đồ tại Chelsea, “đại ca” John Terry đương nhiên có một suất trong đội hình của Jose Mourinho.

3. Trung vệ Raphael Varane

Không phải David Luiz hay Ivanovic, Raphael Varane, trung vệ trẻ người Pháp của Real Madrid, mới là cầu thủ sát cánh cùng John Terry tại trung tâm hàng phòng ngự của Chelsea.

Tuy nhiên để chiêu mộ được Raphael Varane sẽ là cả một vấn đề với Chelsea khi câu lạc bộ Hoàng gia Tây Ban Nha không hề thiếu tiền.

‘ Raphael Varane của Real được Chelsea để ý

4. Hậu vệ cánh trái Ashley Cole

Dù không duy trì được tốc độ cao như cách đây vài năm nhưng với khả năng lên công về thủ đều đặn, rất khó tìm được người xứng đáng thay thế Ashley Cole ở vị trí hậu vệ cánh trái.

5. Hậu vệ cánh phải César Azpilicueta

Cesar Azpilicueta, hậu vệ người Tây Ban Nha, đã thi đấu rất tốt từ khi Benitez lên nắm quyền và chiếm được một suất đá chính bên cánh phải. Không quá nổi bật, nhưng Azpilicueta luôn tạo ra được sự tin tưởng cho các đồng đội bằng lối chơi cần cù và rất ổn định.

6. Tiền vệ trung tâm Frank Lampard

Giống như John Terry, Frank Lampard dù không còn ở đỉnh cao của sự nghiệp vẫn sẽ đóng một vai trò quan trọng trong đội hình của Chelsea.

7. Tiền vệ trung tâm Luka Modrić

Được Jose Mourinho đem về Real từ Tottenham, Luka Modrić được đánh giá cao với lối chơi điềm tĩnh cùng nhãn quan thi đấu tinh tế. Nhiều khả năng Người đặc biệt sẽ kéo tiền vệ người Croatia về Stamford Bridge nhằm bổ sung cho tuyến giữa của Chelsea.

8. Tiền vệ cánh trái Eden Hazard

Jose Mourinho luôn ưa thích những tiền vệ cánh sở hữu tốc độ cao cùng khả năng xử lý bóng kỹ thuật. Vì thế, khả năng Eden Hazard sẽ chơi giống như Arjen Robben dưới sự dẫn dắt ông thầy người Bồ Đào Nha là rất cao.

9. Tiền vệ cánh phải Juan Mata

Được đánh giá là cầu thủ chơi hay nhất của Chelsea mùa giải qua, đương nhiên Juan Mata sẽ chiếm vị trí tiền vệ cánh phải trong đội hình của Jose Mourinho mùa giải tới.

10. Tiền vệ tấn công Oscar

Kỹ thuật tốt, chuyền hay cùng khả năng dứt điểm ngày càng hoàn thiện, không ai xứng đáng hơn Oscar cho vị trí tiền vệ tấn công tại The Blues.

Có thể thấy Eden Hazard - Juan Mata – Oscar rất tương đồng với bộ ba Robben - Eidur Gudjohnsen - Joe Cole từng đem lại thành công cho Chelsea cách đây vài năm.

‘ Edinson Cavani đang được chờ đợi sẽ là Didier Drogba phiên bản hai

11. Tiền đạo Edinson Cavani

Sau khi “bắt hụt” Lewandowski, Falcao vào tay Bayern Munich và Monaco, tiền đạo người Uruguay - Edinson Cavani đang là ứng viên tối ưu nhất cho vị trí tiền đạo cắm tai Chelsea. Với sức mạnh cùng khả năng săn bàn thiên bẩm, Edinson Cavani được rất nhiều cổ động viên của The Blues mong đợi sẽ trở thành Didier Drogba phiên bản hai.