Lộ quả "bom tấn" đầu tiên của Van Gaal ở M.U

Theo VietnamnetCập nhật 21:00 ngày 01/05/2014

Ngay sau khi chính thức được bổ nhiệm làm HLV trưởng M.U, Van Gaal sẽ yêu cầu lãnh đạo Quỷ đỏ vung tiền chiêu mộ tiền đạo Bayern - Thomas Muller.

Đồng đội của Muller là Toni Kroos và cặp đôi đang khoác áo Dortmund - Marco Reus và Mats Hummels cũng đang nằm trong tầm ngắm của vị chiến lược gia người Hà Lan. Tuy nhiên, nguồn tin từ Đức xác nhận, Thomas Mullers là mục tiêu số 1 trong danh sách cần mua sắm của Van Gaal.

Dưới thời Pep Guardiola, Muller cảm thấy không hài lòng vì mất chỗ đứng trong đội hình chính. Ở hầu hết các trận cầu lớn, tuyển thủ người Đức đều bị đẩy lên băng ghế dự bị. Chàng trai sinh ra ở xứ Bavaria từng mong muốn gắn bó trọn sự nghiệp với đội chủ sân Allianz Arena. Nhưng ở hoàn cảnh hiện tại, anh bắt đầu nghĩ đến việc tìm kiếm một thách thức mới trong sự nghiệp.

Bạn bè Muller cho hay, nếu Van Gaal được bổ nhiệm ở Old Trafford, anh sẵn sàng theo chân ông thầy cũ sang Anh. Thời còn dẫn dắt Hùm xám, chính Van Gaal là người đôn Muller lên từ đội trẻ. Ông cũng tạo cơ hội để cầu thủ người Đức trưởng thành và khẳng định vị trí trong màu áo Bayern.

Mặc dù hiện Quỷ đỏ đang không thiếu những sự lựa chọn trên hàng công như Robin Van Persie, Wayne Rooney, Danny Welbeck hay Javier Hernandez, nhưng Van Gaal vẫn muốn chiêu mộ "đệ tử ruột" để tạo nên bộ mặt mới cho M.U.

Mặc dù vậy, sẽ không dễ để đội bóng nước Anh thuyết phục được Bayern nhả người. Muller còn thời hạn hợp đồng với đội chủ sân Allianz Arena đến năm 2017 và anh chiếm được nhiều cảm tình từ các fan Hùm xám.