Man City – 150 bàn thắng và hơn thế nữa!

Khánh NguyễnCập nhật 20:17 ngày 05/05/2014

Cuộc đua tới ngôi vô dịch ở Premier League đang tới hồi gay cấn nhưng có lẽ sẽ chẳng đội bóng nào đuổi kịp được Man City về hiệu suất ghi bàn tại mùa giải năm nay.

Man City vô địch về số bàn thắng

Tính tới thời điểm hiện tại - kết thúc vòng 36 Premier League, Man City đã có tổng cộng 150 bàn thắng trên mọi đấu trường trong đó 96 tại Premier League và 54 bàn thắng ở các đấu trường khác, một con số ấn tượng. Dù Liverpool cũng có số bàn thắng tương tự ở EPL nhưng The Kop không phải căng sức ở đấu trường quốc tế nên có số trận ít hơn.

Điều đó cho thấy sức tấn công của The Citizens dưới thời HLV Pellegrini là rất đáng nể. Không chỉ hàng công biết cách khai hỏa mà hàng tiền vệ hay thậm chí những người chuyên lo việc phòng ngự cũng có nhiều dịp ăn mừng ở mùa giải này. Bộ tứ vệ Kompany (4), Kolarov (4), Demichelis (2) và Zabaleta (1) đều đã lập công.

‘ Man City đã có 150 bàn thắng trên mọi mặt trận mùa này.

Tuy nhiên, đóng góp phần lớn số bàn thắng cho Man xanh phải kể tới hàng công hoạt động hiệu quả, điều mà những ông lớn như Man Utd hay Chelsea thèm khát. Aguero dù chấn thương đeo đuổi vẫn có cho riêng mình 28 bàn thắng, trong đó có pha làm bàn đẳng cấp mở ra trận thắng bản lề 3-2 trước Everton cuối tuần qua. Cùng với Kun, hai tiền đạo Dzeko và Negredo đều đã ghi hơn 20 bàn thắng ở mùa giải này. Tiền vệ trung tâm Yaya Toure cũng đã có mùa giải nổ súng oanh tạc dữ dội với 23 bàn trong đó 19 pha lập công ở EPL, nhiều nhất trong số các cầu thủ Man City tính tới lúc này.

Những trận thắng hủy diệt là bản sắc của Man City mùa này

Dưới thời HLV Mancini, Man City thi đấu thận trọng, dè dặt và có phần yếu bóng vía, đặc biệt là ở mùa giải trước. Tuy nhiên, mọi chuyện đã hoàn toàn khác khi HLV Pellegrini tới Etihad. Ngay mùa bóng đầu tiên, vị cựu chiến lược gia của Villarreal đã mang lại hơi thở mới cho Man xanh với lối đá tấn công quyến rũ.

‘ HLV Pellegrini mang đến làn gió mới tích cực cho Man City.

Ngay trong mùa giải này, ít nhất, Man City đã có 5 màn hủy diệt đối phương với những cơn mưa bàn thắng. Đầu tháng 11 năm ngoái, họ đã vùi dập Norwich 7 bàn không gỡ để rồi cuối tháng, Tottenham thảm bại với 6 bàn thua mà không ghi nổi dù chỉ 1 bàn vào lưới Man City. Những thắng lợi kinh hoàng trước Arsenal, Fulham hay ở trận lượt về với Spurs càng thêm phần khẳng định cho sức mạnh khó cản của nửa xanh thành Manchester.

CĐV hoàn toàn hài lòng về đội bóng với hiệu suất ghi bàn xấp xỉ 3 bàn/ trận lúc này của Man City. Ngoài Capital One Cup giành được hồi tháng 3, rất có thể Man City sẽ ẵm luôn Premier League mùa này – một trong những chức vô địch nghẹt thở nhất trong lịch sử. Nhưng trước đó, một điều chắc chắn rằng binh đoàn thiện chiến của Pellegrini sẽ tiếp tục ghi bàn, vượt qua con số 150 nếu tiếp tục theo đuổi lối chơi tấn công lấn lướt như hiện tại.

‘ CĐV Man City hoàn toàn hài lòng về đội bóng con cưng.

Danh sách ghi bàn của các cầu thủ Man City mùa này trên mọi mặt trận:

28: Sergio Aguero

24: Edin Dzeko

23: Alvaro Negredo, Yaya Toure

10: Samir Nasri

8: David Silva

6: Jesus Navas

5: Stevan Jovetic, Fernandinho

4: Vincent Kompany, Aleksandar Kolarov

2: Martin Demichelis, James Milner

1: Pablo Zabaleta

Những trận thắng hủy diệt của Man City mùa này:

Ngày 2/11: City 7-0 Norwich

Ngày 24/11: City 6-0 Tottenham

Ngày 14/12: City 6-3 Arsenal

Ngày 29/1: Tottenham 1-5 City

Ngày 22/3: City 5-0 Fulham