Man City chia điểm trong trận cầu “đinh” vòng 25

Trung Khánh (Theo Daily Mail)Cập nhật 06:30 ngày 04/02/2013

Man City (xanh) bị Liverpool cầm hòa ngay ở thánh địa Etihad (Ảnh: Getty)

Hai cút sút xa đẹp mắt và quyết đoán của Sturridge và Gerrard đã giúp các vị khách Liverpool cầm hòa Man City ngay trên thánh địa Etihad.

Trong bối cảnh Man Utd tích lũy thêm 3 điểm trước Fulham ở vòng 25 Premier League, đội xếp thứ 2 Man City bước vào trận cầu tâm điểm với Liverpool cũng không ngoài mục đích giành một chiến thắng. Tuy nhiên, đội bóng ĐKVĐ chỉ có được 1 điểm trong trận cầu có nhiều điểm nhấn với đối thủ tới từ thành phố cảng.

Đội chủ sân Etihad thể hiện quyết tâm đánh bại Liverpool với bàn mở tỉ số ở phút 22 khi Dzeko đệm bóng cận thành từ đường chuyền dọn cỗ của Silva. Tuy nhiên, chưa đầy 5 phút sau, Liverpool đã tìm được bàn gỡ do công của tân binh Sturridge. Cựu tiền đạo của Chelsea đã có pha chớp thời cơ và dứt điểm quyết đoán từ ngoài vòng cấm. Tuy vậy, bàn thắng của Sturridge có phần gây tranh cãi khi thầy trò Mancini và các CĐV trên sân cho rằng Liverpool đã không fair-play ở tình huống trước đó bởi Dzeko đã bị phạm lỗi và chờ trọng tài cắt còi.

‘ Cú nã đại bác của Gerrard giúp Liverpool có 1 điểm rời Etihad (Ảnh: AP)


Như để khẳng định khả năng dứt điểm từ xa sau bàn thắng gây tranh cãi, thủ quân Gerrard tung ra cú sút từ cự ly 25m căng như trái phá giúp Liverpool vươn lên dẫn ngược đội chủ nhà. Và phải chờ tới phút 76, Man City mới có được bàn gỡ khi Aguero lên tiếng. Những nỗ lực của The Citizens chỉ dừng lại với 1 điểm có được và thầy trò Mancini đã bị Man Utd bỏ cách tới 9 điểm trên BXH sau vòng 25.

Trong trận đấu trước đó, Tottenham đã có thắng lợi với tỉ số tối thiểu trước West Brom nhờ pha làm bàn duy nhất của Gareth Bale. Với kết quả này, Tottenham vững chắc ở vị trí thứ 4 trên BXH.

Đội hình thi đấu:

Manchester City: Hart; Zabaleta, Nastasic (Kolarov 56’), Lescott, Clichy; Milner, García, Barry (Nasri 88’), Silva (Maicon 73’); Dzeko, Agüero

Bàn thắng: Dzeko 23’, Aguero 78’

Liverpool: Reina; Johnson, Carragher, Agger, Enrique (Skrtel 75’); Gerrard, Lucas, Henderson; Downing, Sturridge (Allen 90’), Suarez

Bàn thắng: Sturridge 29’, Gerrard 73’