Man City thua đau, Manuel Pellegrini "đổ tại" trọng tài

H.M (dịch)Cập nhật 07:09 ngày 19/02/2014

HLV Manuel Pellegrini tỏ ra rất bực tức với quyết định thổi phạt 11m gây tranh cãi của trọng tài Jonas Eriksson và cho rằng UEFA đã “mắc lỗi” khi để vị trọng tài Thụy Điển này bắt chính trong cuộc đối đầu tại Etihad vừa qua.

Bước vào cuộc đọ sức tại Etihad gặp Barcelona, Man City đã thể hiện được một lối chơi bài bản, khoa học, hạn chế rất nhiều sức mạnh của đối phương. Tỉ số của trận đấu vẫn là 0-0 cho đến trước phút 53 - khi Messi thoát xuống nhận bóng từ sau đường chọc khe tinh tế từ đồng đội.

‘ Messi dường như đã bị phạm lỗi bên ngoài vòng cấm

Khi siêu sao người Argentina chuẩn bị tung ra cú dứt điểm thì từ phía sau, Demichelis thực hiện động tác truy cản không trúng bóng. Ngay lập tức, trọng tài người Thuỵ Điển, Eriksson‎ rất cương quyết rút ra tấm thẻ đỏ trực tiếp dành cho trung vệ kỳ cựu người Argentina.

Tấm thẻ đỏ có thể là một quyết định hơi nặng nề của vị trọng tài này song nó cũng không quá bất hợp lý như việc ông chỉ tay vào chấm phạt đền – dẫu cho, tình huống quay chậm đều cho thấy El Pulga bị phạm lỗi bên ngoài vòng cấm của Man City.

Và trong lần hành quân tới Etihad lần này, ít nhất, siêu sao người Argentina cũng đã cải thiện được phần nào thành tích ghi bàn nghèo nàn của mình mỗi lần đụng độ với các đội bóng đến từ xứ sở sương mù. Không khó khăn, Messi dễ dàng đánh lừa Joe Hart trên chấm luân lưu, mở tỷ số, đồng thời đưa kịch bản trận đấu rẽ sang một hướng khác.

Và vì thế, sau trận đấu, HLV của Man City tỏ ra rất bực dọc và ông cho rằng trọng tài chính Eriksson là người đã phá hỏng trận đấu của Man City. Cựu HLV Malaga chia sẻ: “Dĩ nhiên tôi cảm thấy rất không vừa lòng, không chỉ là quả penalty hay tình huống thẻ đỏ mà chúng tôi phải nhận. Ở cả trận đấu, tôi không cảm thấy sự hiện diện của một trọng tài thực sự công tâm với cả 2 đội và ông ta chính là người đã định đoạt trận đấu”.

“Ông ta bỏ qua lỗi mà Busquets mắc phải với Navas trong khi chỉ đứng cách đó chừng 3m trong khi lỗi của Demichellis ở bên ngoài vòng cấm chứ không phải 1 quả penalty. Việc một đội bóng mạnh như Barcelona có được lợi thế lớn như vậy, thật khó để giành chiến thắng. Tôi nghĩ việc đề cử một trọng tài có vấn đề với Barcelona (ông Eriksson thường mang đến những kết quả có lợi cho Los Blaugrana) là sai lầm và tôi nhắc lại, chính ông ta đã định đoạt trận đấu này”, vị chiến lược gia người Chile cho biết thêm.

Thua trận 0-2 ngay tại Etihad, thầy trò HLV Manuel Pellegrini đang vấp phải thử thách vô cùng khó khăn trong chuyến làm khách tại Nou Camp tới đây nếu còn mong muốn đi tiếp.

Tuy nhiên, vị “thuyền trưởng” của The Citizens vẫn muốn giữ một tâm trạng lạc quan. Ông khép lại buổi họp báo sau trận: “Dĩ nhiên Man City sẽ tiếp tục cố gắng trong lần tới chơi bóng tại Nou Camp. Chúng tôi cũng từng làm được điều tương tự khi đụng độ Bayern dù cho đã thua trên sân nhà. Hiện tại Barcelona đang có lợi thế 2 bàn nhưng hãy chờ xem liệu Man City có thể làm được những gì”.