Man City vs Chelsea: Chung kết sớm của mùa giải?

Theo GoalCập nhật 21:00 ngày 03/02/2014

Hai đội bóng thi đấu có phần ổn định nhất nhì của giải đấu năm nay sẽ gặp nhau trong một trận cầu có thể định đoạt được nhiều thứ...

Chelsea thách thức uy nghiêm của pháp đài Etihad khi hành quân đến đây dưới kỉ lục thắng 17 trên tổng số 18 trận và trong đó ghi được 72 bàn thắng.

"Đoàn quân" của HLV Manuel Pellegrini đã giành được 11 trận thắng tuyệt đối tại đây, ghi được đến 42 bàn thắng và đã tạm thời chiếm được ngôi đầu của Arsenal trước khi đội bóng này đòi lại nó với trận thắng hôm Chủ nhật.

Chelsea đang có ba điểm ít hơn đội chủ nhà trên bảng xếp hạng, chỉ mới nhận một trận thua trong số 13 lần ra sân gần nhất. Thành tích này có được là nhờ hàng thủ của họ khi chỉ để thua có ba bàn trong tám trận gần nhất. Chín trận giữ sạch lưới cùng với tổng số 20 bàn thua trong 23 trận đấu, đây chính là một cặp đấu công cường - thủ kín vào loại bậc nhất châu Âu.

Lần gặp nhau trước đây, City đã để thua Chelsea trên sân Stamford Bridge với tỉ số 1-2, sau những tình huống mắc sai lầm của thủ thành Joe Hart. Lần gặp nhau này trên sân Etihad, chắc hẳn thủ môn người Anh sẽ muốn làm điều gì đó để chứng minh tai nạn khiến anh mất suất bắt chính hồi lượt đi cũng chỉ là tai nạn.

Fernando Torres và Sergio Aguero đều không thể góp mặt trên hàng công của hai đội khi lần lượt dính những chấn thương đầu gối và gân khoeo. Samir Nasri (đầu gối) và Javi Garcia (đau phần mềm) cũng sẽ không góp mặt trong đội hình thi đấu của đội chủ nhà.

Mourinho may mắn hơn người đồng nghiệp, khi không có ca chấn thương nào khác. Ngoài ra, ông còn có thể để Mohamed Salah có trận đấu ra mắt màu áo mới ngay trong trận đấu này.

GƯƠNG MẶT ĐÁNG XEM

YAYA TOURE

Thi đấu ở vị trí tiền vệ phòng ngự, Yaya Toure đã 12 lần 'phát hỏa' mang về bàn thắng cho City. Với phong độ cực cao và khả năng ghi bàn kỉ lục từ một tiền vệ thiên về phòng ngự, Toure chính là một trong những điểm sáng người ta cần lưu tâm trong trận đấu tại Etihad.

EDEN HAZARD

Ngôi sao người Bỉ đang có phong độ cao nhất kể từ khi khoác áo The Blues đến giờ với sự thăng hoa và hỗ trợ tối đa từ HLV cho đến các đồng đội. Tiền vệ từng thách thức cả Lionel Messi lẫn Cristiano Ronaldo này đã ghi được chín bàn thắng trong mùa giải năm nay, và sẽ là họng súng được trông chờ nhất của đội khách.

DỰ ĐOÁN: Manchester City 2-1 Chelsea