Man City - West Ham: Trước cửa thiên đường (K+PM, 21h00)

Quang Tám/ VTV OnlineCập nhật 15:32 ngày 11/05/2014

Chỉ cần một trận hoà trước West Ham, Man City cũng đã có thể nâng cao chức vô địch Premier League mùa này. Thế nhưng, thầy trò HLV Pellegrini hẳn nhiên muốn một chiến thắng để mở tiệc đăng quang cùng NHM.

NHM đang trải qua một mùa giải điên rồ cùng Premier League. Đã có những thay đổi đến chóng mặt trong chặng đường nước rút và về đích ở mùa giải năm nay...

Lúc này, khi Premier League đang cận kề ngày hạ màn, NHM đang chờ đợi một cái kết điên rồ như bản thân nó đã xảy ra trong suốt chặng đường đã qua.

Cú trượt ngã của Liverpool trước Chelsea tại Anfield và sau đó là trận hoà điên rồ trước Crystal Palace đã giúp Man City với nhiệm vụ vô địch Premier League trở nên đơn giản. Thắng West Ham và thậm chí chỉ cần hoà cũng đã có thể nâng cao chức vô địch.

‘ Man City đã đứng ngay trước ngưỡng cửa thiên đường

Hiện tại, Man City đang dẫn đầu BXH với 2 điểm nhiều hơn Liverpool và hiệu số là +63, trong khi hiệu số của Liverpool là +50.

Cần phải thừa nhận, Man City đã bền bỉ bám đuổi kể từ sau thất bại trước chính Liverpool. Cuộc tiếp đón West Ham lần này tại Etihad chỉ làm chiến thắng của Man City tại mùa giải năm nay thêm huy hoàng.

Con số thống kê đã chỉ ra rằng, West Ham suốt 5 năm qua chỉ biết thua khi đến làm khách tại Etihad. Ngay trong năm 2014, West Ham đã 2 lần được thử sức với Man City tại Cúp Liên đoàn và hẳn Big Sam vẫn nhớ là đội bóng của ông đã thua với tổng tỷ số 0-9 sau 2 lượt trận.

Bên cạnh đó, West Ham cũng không còn động lực tại mùa giải năm nay, nên việc họ thất bại trước một nhà vô địch như Man City cũng là lẽ thường. Và như thế, tiệc đã được chuẩn bị ở Etihad và người Liverpool chỉ còn biết chờ đợi điều diệu kỳ như trong cổ tích mà thôi!

Phong độ và đối đầu:

- Man City toàn thắng trong 4 trận gần nhất ở Premier League. Trong 18 trận sân nhà ở Premier League mùa này, dàn sao The Citizesn mới chỉ để thua 1 trận (16 thắng, 1 hòa, 1 thua).

- West Ham chỉ thắng 1/5 trận gần nhất ở Premier League. Trong 18 trận sân khách mùa này, The Hammers mới chỉ thắng 4 (thắng 4, hòa 4, thua 10).

- Kể từ tháng 3/2009 tới nay, West Ham chưa từng đánh bại Man City (thua 7, hòa 2). Lần cuối cùng The Hammers giành chiến thắng trên sân Man City là vào tháng 3/2006 (thuộc FA Cup).

- 4/6 trận thua của Man City tại Premier League mùa này đến vào Chủ nhật.

- Man City là CLB có số ngày ngồi trên ngôi đầu thấp nhất trong Top 4 Premier League hiện tại. Họ chỉ giữ vị trí số 1 đúng 18 ngày.

- Man City kiếm được nhiều điểm trên sân nhà nhất tại Premier League mùa này. Họ đã bỏ túi 49 điểm tại Etihad.

Lực lượng:

- Man City: Vắng Jesus Navas và Matija Nastasic (chấn thương); Khả năng ra sân của Sergio Aguero còn bỏ ngỏ.

- West Ham: Vắng Marco Borriello và Joey O’Brien (chấn thương).

Đội hình dự kiến:

+ Manchester City: Hart, Kolarov, Demichelis, Kompany, Zabaleta, Touré, García, Nasri, Silva, Milner, Dzeko.

+ West Ham: Adrián, McCartney, Reid, Tomkins, Demel, Taylor, Noble, Diamé, Nolan, Downing, Carroll.