Man United – Cardiff: Chờ đợi Mata mang đến phép màu (2h45 ngày 29/1, K+PM)

Quang TámCập nhật 08:14 ngày 28/01/2014

Sau nhiều đồn đoán, Juan Mata đã cập bến Old Trafford và anh được kỳ vọng sẽ giúp Man Utd vượt qua giai đoạn khó khăn này. Tất cả kỳ vọng đó đang được đổ dồn vào trận đấu với Cardiff tối nay!

Tính riêng tại Premier League, không ai còn nhận ra diện mạo của nhà ĐKVĐ khi thầy trò HLV David Moyes trôi xuống vị trí thứ 7 trên BXH và kém đội đầu bảng Arsenal đến 14 điểm.

"Quỷ đỏ" liên tục nhận những thất bại ở thời gian gần đây. Họ thua Chelsea một cách bạc nhược ở Premier League với tỉ số 1-3 rồi bị loại cay đắng trên chấm penalty trước Sunderland ở bán kết Capital One Cup. Thầy trò David Moyes thua năm trong sáu trận gần đây trên tất cả các mặt trận.

‘ NHM "Quỷ đỏ" đang chờ đợi hiệu ứng từ Juan Mata - Ảnh: Reuters

Trong bối cảnh niềm tin bị khủng hoảng, David Moyes đã đưa Juan Mata, "người thừa" của Chelsea về Old Trafford với hi vọng giải cứu "Quỷ đỏ". Ngoài Mata, David Moyes cùng các CĐV của Man Utd đang háo hức chờ đợi Rooney có thể trở lại ở trận đấu này khi sớm bình phục chấn thương.

Trong khi đó, Robin van Persie (đùi), Nani (gân kheo) và Michael Carrick (mắt cá chân) sẽ vắng mặt vì chấn thương còn trung vệ Nemanja Vidic tiếp tục ngồi ngoài vì thẻ đỏ nhận phải trong trận đấu với Chelsea.

Được thi đấu trên sân nhà, Man Utd không quá ngại khi đối thủ chỉ là Cardiff đang ở dưới đáy BXH. Cardiff chỉ giành một điểm trong sáu trận gần đây ở Premier League. Thành tích bết bát đó sẽ là minh chứng cho thấy họ tiếp tục nhận thêm một thất bại khi làm khách ở Old Trafford.

Con số thống kê

- M.U có được 998 điểm trên sân nhà Old Trafford tại Premier League và là CLB có số điểm trên sân nhà nhiều nhất trong lịch sử giải đấu.

- Cardiff City để thua 6 hòa 2 trong 8 trận sân khách vừa rồi tại giải NHA.

- 37 điểm sau 22 vòng đấu của Man United mùa này là thành tích tồi nhất của họ trong lịch sử Premier League.

- Quỷ đỏ để thua 3/5 trận sân nhà mới đây tại Premier League.

- Trận thắng đối đầu gần nhất của Cardiff trên sân Old Trafford là vào tháng 4 năm 1954.

- 35% số bàn thắng của Cardiff mùa này được ghi bằng đầu, họ là CLB có tỷ lệ bàn thắng bằng đầu cao nhất Premier League.

- Cardiff để thủng lưới 6 trận mới đây tại NHA, trung bình 2,7 bàn/trận.

Thông tin lực lượng

- Man United: Van Persie và Rooney có thể ra sân sau chấn thương (đã tập luyện hôm thứ Hai). Vidic bị treo giò.

- Cardiff: Không có thiếu vắng nào đáng kể.

Đội hình dự kiến:

+ Man Utd: De Gea, Rafael, Smalling, Evans, Evra, Carrick, Fletcher, Januzaj, Valencia, Rooney, Welbeck.

+ Cardiff: Marshall, Taylor, Cauker, Turner, Cartherine, Whittingham, Medel, Eikrem, Noone, Mutch, Campbell.