Man Utd 0-1 Chelsea: Mata kéo sập "Nhà hát của những giấc mơ"

HMCập nhật 00:53 ngày 06/05/2013

 Bàn thắng duy nhất của Juan Mata ở phút 87 đã giúp Chelsea đánh bại ĐKVĐ Premier League ngay tại Old Trafford. Với chiến thắng này, Chelsea đã đòi lại ngôi vị thứ 3 trên BXH từ tay Arsenal.

Dù đã sớm trở thành nhà vô địch của Premier League 2012-13 nhưng Man United vẫn tung ra sân một đội hình mạnh trong cuộc tiếp đón Chelsea. Thiếu vắng đáng chú ý nhất bên phía chủ nhà là thủ thành De Gea và Rooney, những người chỉ có tên trong danh sách dự bị.

Trong những phút đầu tiên, Chelsea dù phải làm khách những kiểm soát rất tốt thế trận và là người có cơ hội ghi bàn rõ rệt nhất. Phút 14, Oscar có pha solo bên cánh phải trước khi dứt điểm dội cột dọc. Thủ môn Lindegaard hơi lúng túng khi đẩy bóng đập cột bật trở lại mới có thể bắt gọn.

‘ Chelsea (xanh) có một thế trận lấn lướt so với Man Utd. (Ảnh: Getty)

Những phút tiếp theo, Chelsea thi đấu có phần lấn lướt nhưng các chân sút của họ như Ba, Moses hay Mata đều thiếu những cú dứt điểm có độ chính xác cần thiết. Trong khi đó, Man Utd chỉ lấy lại thế trận và thi đấu hưng phấn trong những phút cuối hiệp một. Tuy nhiên vẫn không có bàn thắng nào cho cả 2 đội trong 45 phút đầu tiên.

Trong hiệp hai, Chelsea vẫn là đội chiếm thế chủ động dù thi đấu trên sân khách Old Trafford. Tuy nhiên, những cơ hội vẫn lần lượt trôi qua trước mũi giầy của Mata và sự mờ nhạt của Demba Ba.

Những nỗ lực của Chelsea đã được đền đáp khi trận đấu đi vào những phút cuối. Phút 87, từ một pha tấn công trung lộ, Ramires nhả bóng lại cho Oscar. Tiền vệ người Brazil chuyền bóng cho Mata. Ở một vị trí khá thuận lợi, Mata dứt điểm chéo góc, đánh bại thủ thành Lindegaard.

‘ Juan Mata chia sẻ niềm vui cùng các đồng đội. (Ảnh: Reuters)

Ngay sau khi bị thủng lưới, Man Utd tiếp tục gặp bất lợi khi Rafael phải nhận thẻ đỏ trực tiếp vì lỗi đá nguội với David Luiz. Trận đấu kết thúc với chiến thắng thuộc về Chelsea. 3 điểm có được tại Old Trafford giúp Chelsea đòi lại vị trí thứ 3 từ tay Arsenal.

Dưới đây là những hình ảnh đáng chú ý của trận đại chiến Man Utd – Chelsea tại Old Trafford.