Man Utd - Hull City: Giggs ra sân chia tay và giải nghệ (1h45 ngày 7/5, K+1)

Quang TámCập nhật 15:31 ngày 06/05/2014

Trận đấu cuối cùng trên sân nhà Old Trafford, Giggs sẽ khoác áo ra sân lần cuối để chia tay khán giả Man Utd trước khi giải nghệ; chia tay một mùa giải tồi tệ cùng "Quỷ đỏ".

Khi David Moyes bị sa thải, Giggs được ban lãnh đạo Man Utd chọn làm người thay thế trong phần còn lại của mùa giải. Ngay sau đó, Giggs đã lên tiếng sẽ giải nghệ ngay trong mùa bóng năm nay và cơ hội đó đã đến.

Theo giới truyền thông Anh quốc, đêm nay, trong trận đấu sân nhà cuối cùng ở Man Utd, Giggs sẽ tự đăng ký ra sân để nói lời chia tay CĐV nhà. Ryan Giggs sẽ hết hạn hợp đồng với Man Utd vào cuối mùa giải này (với tư cách cầu thủ) và gần như chắc chắn, lão tướng người xứ Wales sẽ giải nghệ.

‘ Đêm nay, Giggs sẽ ra sân để nói lời chia tay NHM Man Utd tại Old Trafford

Tính tới thời điểm này, Ryan Giggs đã ra sân tổng cộng 962 lần cho Man Utd kể từ khi ra mắt năm 1991 và ghi được 168 bàn thắng. Sẽ thật tuyệt vời nếu đêm nay, lão tướng người xứ Wales nổ súng.

Cùng với Ryan Giggs, những lão tướng khác của "Quỷ đỏ" như Vidic, Ferdinand hay Evra nhiều khả năng cũng sẽ chơi trận cuối cùng cho Man Utd tại "Nhà hát của những giấc mơ". Quá khứ khép lại để Man Utd hướng đến tương lai mới của một mùa giải mới cùng những người mới!

Man Utd hậu Sir Alex với những kỷ lục buồn cộng thêm chiếc vé dự Champions League đã bị mất, "Quỷ đỏ" cần đứng dậy và làm lại. Một chiến thắng trước khi chia tay mùa giải sẽ khiến người yêu mến Man Utd vững tin hơn. Không chỉ vậy, chiến thắng sẽ khiến lời chia tay của Giggs với sự nghiệp cầu thủ tại Old Trafford thêm ý nghĩa.

Trong khi đó, Hull hoàn toàn không có mục tiêu gì to tát ở thời điểm này. Sau khi có được số điểm an toàn và vé vào chơi trận chung kết FA Cup, đội bóng của Steve Bruce đã có dấu hiệu buông thả tại Premier League. 3 trận gần nhất, họ thua 2 hòa 1. Trận hòa duy nhất đến trong cuộc đấu với Fulham, đội đã chính thức xuống hạng.

Theo đó, nhiều khả năng Hull City cũng không có quá nhiều quyết tâm trong chuyến làm khách tại Old Trafford lần này. Bên cạnh đó, việc giữ chân cho trận chung kết FA Cup cũng được HLV Steve Bruce nghĩ đến.

Thật dễ để đoán, Man Utd sẽ có chiến thắng trong trận cuối cùng tại Old Trafford ở mùa giải năm nay!

Đối đầu và phong độ:

- Man Utd toàn thắng cả 5 lần gặp Hull tại Premier League.

- Man Utd đã thua 7 trận sân nhà ở mùa này, nhiều nhất kể từ mùa giải 1973-74 đến nay.

- Hull không thắng trận nào kể từ khi lọt vào chung kết FA Cup ngày 13/4. Họ đá 3 trận, thua 2, hòa 1.

- Kể từ khi theo nghiệp cầm quân, HLV Steve Bruce (Hull) chưa từng giành chiến thắng khi gặp CLB cũ Man United trên đấu trường Premier League.

- Hậu vệ James Chester của Hull City đang là 1 trong 3 cầu thủ đá phản lưới nhiều nhất tại Premier League mùa này với 2 lần ghi bàn giúp đối phương, ngang với Martin Skrtel (Liverpool) và Phil Bardsley (Sunderland).

- Cả 3 cuộc đối đầu gần đây, Man United đều ghi vào lưới Hull City tối thiểu 3 bàn thắng mỗi trận.

Lực lượng:

- Man Utd: Wayne Rooney có thể trở lại đá cặp cùng Van Persie.

- Hull: James Chester, Sone Aluko vắng mặt vì chấn thương.

Đội hình dự kiến:

- Man Utd: De Gea; Jones, Ferdinand, Vidic, Evra; Kagawa, Carrick, Fletcher; Rooney, Mata, Van Persie

- Hull: Harper; Rosenior, Figueroa, Chester, Davies; Meyler, Huddlestone, Livermore, Elmohamady; Jelavic, Long