Man Utd - Sunderland: Giggs và cuộc chiến chống "Mèo đen" (21h00, Bóng đá TV)

Trần ChânCập nhật 11:37 ngày 03/05/2014

Giggs đang rất muốn chứng minh bản thân bằng những chiến thắng tiếp theo trong khi Sunderland cần chiến thắng để chạy trốn khỏi suất xuống hạng.

Giggs đang làm nhiệm vụ thổi lửa vào đống tàn quân mà David Moyes để lại ở Old Trafford. Chiến thắng cuối tuần qua trước Norwich trên cương vị HLV, Giggs đã làm tốt hơn cả sự mong đợi với chiến thắng 4-0. NHM "Quỷ đỏ" đang chờ đợi Giggs tài năng sẽ kéo dài những tháng ngày trăng mật.

Trên thực tế, Giggs ngồi vào ghế HLV tạm quyền thay David Moyes được ví như luồng gió mới thổi vào "Nhà hát của những giấc mơ".

‘ Giggs đang nhận được rất nhiều lời ngợi khen sau chiến thắng 4-0 của Man Utd trước Norwich

Những gì đã diễn ra tại Old Trafford trong chiến thắng 4-0 trước Norwich, NHM đã lại được nhìn thấy Man Utd dưới thời Sir Alex Ferguson - một Man Utd thi đấu quyết tâm và đầy quả cảm nhưng không thiếu bản lĩnh của nhà vô địch.

Có thể, Giggs không được giới chuyên môn cũng như NHM đánh giá cao về khả năng chiến thuật bởi nó chưa được kiểm chứng. Thế nhưng, tài năng người xứ Wales biết cách gia tăng tính đoàn kết, kéo các cầu thủ lại thành một khối thống nhất và khích lệ họ lao lên phía trước. Đó là những gì Man Utd cần lúc này.

Giggs đã khởi đầu đầy ấn tượng với chiến thắng 4-0 trước Norwich và Sunderland hứa hẹn sẽ là con mồi tiếp theo của Quỷ đỏ. Trong quá khứ, Mèo đen luôn run sợ ước uy danh của Old Trafford. Lần gần nhất Sunderland ca khúc khải hoàn trên SVĐ này cách đây đã 46 năm.

Sunderland từng khiến Man City "sống trong sợ hãi" và nhấn chìm Chelsea ngay tại Stamford Bridge... Theo đó, các CĐV "Quỷ đỏ" có những lí do để lo lắng và sợ hãi, nhất là khi Man Utd đang phá vỡ những kỷ lục buồn ở mùa giải năm nay.

Hiện tại, "Mèo đen" đang trong cuộc chiến trụ hạng quyết liệt nhất của mùa giải và họ chỉ cách nhóm "đèn đỏ" đúng bằng hiệu số bàn thắng/ thua mà thôi. Chính vì vậy, cuộc hành quân đến Old Trafford không phải để Sunderland dạo chơi.

Đối đầu và phong độ:

- Man Utd bất bại trên sân nhà trước Sunderland tại Premier League (thắng 10, hòa 2).

- Sunderland không chiến thắng trong 23 trận đối đầu với Man Utd ở giải VĐQG (hòa 5, thua 18).

- Man Utd thắng 3 trong 4 vòng đấu gần đây và ghi được 4 bàn trong mỗi chiến thắng.

- Sunderland đang có chuỗi 3 trận bất bại liên tiếp (thắng 2, hòa 1). Trước đó họ thua 5 trận liền ở Premier League.

Lực lượng:

- Man Utd: Wayne Rooney nhiều khả năng vắng mặt vì bị ốm và chấn thương háng. Van Persie đã bình phục và có thể ra sân.

- Sunderland: Phil Bardsley trở lại sau án treo giò.

Đội hình dự kiến:

+ Man Utd: De Gea; Smalling, Jones, Vidic, Evra; Carrick, Fletcher; Valencia, Mata, Young; Welbeck.

+ Sunderland: Mannone; Vergini, O'Shea, Brown, Alonso; Larsson, Cattermole, Colback; Johnson, Wickham, Borini.