Man Utd thua thảm, Van Persie trách cứ đồng đội

H.M (dịch)Cập nhật 08:36 ngày 26/02/2014

Trả lời phỏng vấn sau khi đội nhà vừa đón nhận trận thua tai hại trước Olympiakos, chân sút người Hà Lan – Van Persie nhận định rằng việc anh không thể thi đấu theo đúng lối chơi sở trường đã khiến khả năng của bản thân không được khai thác triệt để.

Nói cách khác, chính việc không thể tìm được điểm chung giữa cá nhân và các đồng đội là lý do mà Van Persie đưa ra để lý giải cho việc anh gần như đóng vai “thợ lặn” trong cuộc đối đầu giữa Man Utd và Olympiakos vừa kết thúc cách đây ít giờ. Và chân sút chủ lực của Quỷ đỏ mùa giải trước tin rằng chính lối chơi của đồng đội đang gây thêm nhiều khó khăn cho bản thân anh.

Van Persie nói: “Đôi khi tôi rất cố gắng để xoay trở và xuất hiện nhiều hơn ở những vị trí sở trường nhưng lại thường dẫm chân đồng đội của mình. Điều đó đã gây khó khăn cho tôi”.

“Vì thế, tôi buộc phải thay đổi chiến thuật của mình để phù hợp với các đồng đội và chơi ngoài khu vực của mình. Thật đáng tiếc. Man Utd đã chơi quá chậm và do đó cơ hội tạo ra không nhiều”, cựu thủ quân Arsenal cho biết thêm.

Mặc dù tỏ ra khá buồn bực vì các đồng đội, tuy nhiên, Van Persie lại không hề trách cứ ông thầy người Scotland. Anh nói: “David Moyes ở đây để làm việc và không dễ gì để ông ấy có thể thay đổi mọi thứ vì điều đó phụ thuộc nhiều vào chúng tôi (các cầu thủ - PV). Việc tìm ra một cá nhân để chỉ trích không phải điều tôi nên làm”.