Manchester City 0-1 Chelsea: The Blues bắt kịp Man xanh

T.K (Tổng hợp)Cập nhật 04:51 ngày 04/02/2014

Với thắng lợi tối thiểu này, thầy trò Mourinho đã vươn lên bằng điểm với Man City và cùng kém Arsenal đúng 2 điểm tạo ra cuộc đua hấp dẫn trong những vòng đấu sắp tới.

M.C nhập cuộc rất tốt và nếu Yaya Toure (10', 16'), David Silva (18') dứt điểm tốt hơn ở những tình huống quyết định, "Man xanh" đã sớm có bàn mở tỉ số.

Ngược lại, dù khởi đầu rất chậm chạm nhưng càng thi đấu Chelsea càng thể hiện được bản lĩnh, đặc biệt là ở khả năng tận dụng cơ hội. Phút 32, ngay sau cơ hội bỏ lỡ của Ramires, Chelsea đã có bàn mở tỉ số sau pha lên bóng bên cánh trái. Người khai thông thế bế tắc cho "The Blues" là hậu vệ Branislav Ivanovic với pha sút bồi hiểm hóc ngay mép sau vòng cấm sau cú dứt điểm bật trung vệ Kompany dội ra của Ramires.

Bị thủng lưới, M.C càng tấn công quyết liệt hơn. Tuy nhiên, cũng giống như khoảng thời gian trước đó, dù cầm nhiều bóng (76% hiệp 1) nhưng với những pha lên bóng chậm và đơn giản từ hai cánh của "Man xanh" đã không gây được bất ngờ cho hàng phòng ngự chắc chắn và thi đấu lăn xả của Chelsea.

Thế trận hiệp 2 diễn ra tương tự như hiệp 1 với M.C chủ động tấn công, còn Chelsea chơi phòng ngự phản công. Dù chơi phòng ngự nhưng Chelsea lại là đội tạo được nhiều cơ hội nguy hiểm hơn, và nếu có thêm chút may mắn, "The Blues" đã có một chiến thắng đậm ngay tại Etihad.

Sau hai tình huống hút chết này, M.C đã chơi tốt hơn và họ cũng đã có cơ hội để đưa trận đầu về vạch xuất phát. Tuy nhiên, cũng giống như trong hiệp 1, khi có cơ hội, các chân sút của M.C lại không biết cách nào để đưa bóng vào lưới.

Gây thất vọng nhất chính là tiền vệ David Silva với hai tình huống bỏ lỡ liên tiếp ở phút 73 và 75. Trong đó, ở tình huống thứ hai, David Silva chẳng bị ai kèm và cũng chỉ cách khung thành chừng 10m nhưng tiền vệ người Tây Ban Nha vẫn vụng về dứt điểm ra ngoài.

Không thể ghi bàn, M.C chấp nhận rời sân tay trắng. Đây là trận thua thứ 2 của M.C trước Chelsea và là trận thua đầu tiên của "Man xanh" trên sân nhà Etihad ở mùa giải năm nay. Với thất bại này, M.C không những không đòi lại được ngôi đầu bảng (từ Arsenal) mà họ còn bị Chelsea bắt kịp sau 24 vòng đấu với cùng 53 điểm, kém đội đầu bảng Arsenal 2 điểm.

Chấm điểm:

Man City: Hart 6, Zabaleta 6, Kompany 5, Nastasic 5, Kolarov 6, Jesus Navas 6, Demichelis 6, Toure 7, Silva 6, Dzeko 5, Negredo 6 (Jovetic 57)

Chelsea: Cech 6, Ivanovic 7, Cahill 7, Terry 7, Azpilicueta 6, Matic 7,Luiz 7, Ramires 5, Willian 6 (Mikel 90), Hazard 8 (Ba 90), Eto'o 6 (Oscar 83) +