Manchester City - Arsenal: Ngày "Pháo thủ" thể hiện bản lĩnh

Quang Tám/ VTV OnlineCập nhật 10:52 ngày 14/12/2013

 Bản lĩnh của trong cuộc đua đến chức vô địch Premier League của Arsenal sẽ có được thách thức thực sự khi làm khách tại Etihad trước Man City.

Arsenal đang thăng hoa tại Premier League mùa giải năm nay khi chiễm trệ trên ngôi đầu với 35 điểm có được sau 15 vòng đấu. Không chỉ thế, "Pháo thủ" còn bỏ xa kẻ bám đuổi Liverpool cùng Chelsea đến 5 điểm trên BXH.

Nhiều ý kiến cho rằng, Arsenal của Wenger ở mùa giải năm nay đã sẵn sàng để đăng quang ngôi vô địch sau gần một thập kỷ trắng tay. Tuy nhiên, bản lĩnh của "Pháo thủ" trong cuộc đua đến ngai vương Premier League sẽ có thách thức thực sự trong chuyến làm khách tại Eithad vào tối nay.

‘ Man City (áo xanh) sẽ là thách thức thực sự cho Arsenal - Ảnh: Getty

Man City hiện đang kém Arsenal 6 điểm trên BXH. Tuy nhiên, nửa xanh thành Manchester đang có phong độ cao và đặc biệt, họ biến SVĐ Etihad thành một pháo đài ở mùa giải năm nay khi họ giành chiến thắng cả bảy trận tại đó và ghi được đến 29 bàn thắng. Không những vậy, các học trò của HLV Manuel Pellegrini cũng mới chỉ để thủng lưới có hai bàn trên sân nhà.

Nếu như Man City đang có tinh thần tâm lý cực cao sau chiến thắng 3-2 trước Bayern Munich ở Champions League hôm giữa tuần thì Arsenal hoàn toàn ngược lại.

Trận đấu giữa Manchester City và Arsenal sẽ được tường thuật trực tiếp lúc 19h45 trên kênh K+1. Mời quý vị và các bạn đón xem!

Hoà Everton ở Premier League vòng đấu trước, thầy trò HLV Wenger đã có những giây phút "sống trong sợ hãi" khi làm khách trên đất Italy trước Napoli. Rõ ràng, thất bại 0-2 trước Napoli, Arsenal vẫn giành quyền đi tiếp vào vòng 1/16 nhưng "những tay súng trẻ nhà Wenger" không có được bước chạy đà hoàn hảo cho chuyến làm khách tại Manchester.

Hành trang lớn nhất mà Arsenal đem đến Etihad chính là tiếng nói từ lịch sử đối đầu. Trong hơn 10 năm trở lại đây, Arsenal giành 17 chiến thắng, 4 trận hoà và 8 thất bại trước Man City. Thế nhưng 3 trận làm khách gần đây tại Etihad, Arsenal nhận 2 thất bại và chỉ có được 1 trận hoà.

Trong mùa giải năm nay, Arsenal đã không dưới một lần chứng minh cho người hâm mộ thấy họ biết đứng dậy rất nhanh sau mỗi lần thất bại. Tại Etihad tối nay, Arsenal có lại cho thấy điều đó? Câu trả lời chỉ có sau 90 phút ở Manchester.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN:

+ Man City: Pantilimon; Zabaleta, Kompany, Demichelis, Kolarov; Milner, Fernandinho, Toure, Nasri; Negredo, Aguero

+ Arsenal: Szczesny; Jenkinson, Mertesacker, Koscielny, Gibbs; Flamini, Ramsey; Wilshere, Ozil, Cazorla; Giroud