Manchester United & Wayne Rooney: Mối lương duyên đã hết?

Kim DungCập nhật 10:39 ngày 12/12/2013

 Tương lai của Wayne Rooney tại sân Old Trafford dường như đã được định đoạt khi gã Sherk chính thức khước từ đề nghị gia hạn hợp đồng mới nhất của Manchester United.

Tất cả chỉ vì yếu tố tiền bạc

Theo Mirror, Paul Stretford – đại diện của Wayne Rooney đã chính thức ra thông báo dừng mọi cuộc đàm phán gia hạn hợp đồng với Manchester United với lý do hai bên đã không thống nhất được về vấn đề tiền bạc. Dù không tiết lộ chi tiết cuộc thương thảo song Paul Stretford cho biết Wayne Rooney không chấp nhận khoản tiền lương 35 triệu bảng/4 năm gia hạn hợp đồng mà Quỷ đỏ đề nghị.

Chưa có bất cứ phản ứng chính thức nào từ Wayne Rooney và M.U sau thông báo của Paul Stretford nhưng một nguồn tin bí mật khẳng định gã Sherk đã không có bất cứ thiện chí nào muốn gắn bó tương lai với sân Old Trafford và mọi thứ tiền đạo người Anh này cần chỉ là tiền (đòi hỏi mức lương 250.000 bảng/tuần).

‘ Wayne Rooney & M.U, lương duyên đã cạn?

“Wayne Rooney chống lại tất cả những nỗ lực gia hạn hợp đồng nào từ phía M.U. Rooney biết đang có những lợi thế gì khi đàm phán và anh ấy đang đòi hỏi những quyền lợi quá sức chịu đựng mà CLB có thể đáp ứng”, một nguồn tin bí mật cho biết.

Trong tình cảnh M.U đang rất khó khăn cũng như van Persie không còn là chính mình, Wayne Rooney được xem là tiền đạo quan trọng nhất của Quỷ đỏ tại thời điểm hiện tại với 10 bàn thắng sau 19 trận đấu. Hợp đồng của Rooney với M.U sắp đáo hạn và nếu không gia kịp thời gia hạn cũng như bán sớm gã Sherk trong thời gian tới, Quỷ đỏ sẽ đứng trước nguy mất trắng tiền đạo người Anh vào cuối năm 2014.

Chelsea sẽ đục nước thả câu

Ngay sau khi cuộc đàm phán giữa M.U và Wayne Rooney thất bại, Chelsea mà cụ thể là HLV Jose Mourinho đã tuyên bố quyết đưa tiền đạo người Anh về Stamford Bridge trong mùa hè năm 2014.

Quyết định này hoàn toàn phù hợp với những thông tin cho rằng Người đặc biệt sẽ đẩy 3 tiền đạo Fernando Torres, Samuel Eto'o và Demba Ba ra đường ngay sau khi mùa giải này kết thúc do có hiệu suất ghi bàn yếu kém cùng phong độ rất phập phù.

‘ Rooney sẽ gia nhập Chelsea trong mùa giải tới?

Tuy nhiên Chelsea sẽ gặp muôn vàn khó khăn để hoàn thành mục tiêu trên khi M.U luôn khẳng định sẽ không bao giờ bán Rooney cho các đối thủ cạnh tranh trực tiếp tại Premier League với bất cứ giá nào, mà cụ thể là các CLB: Chelsea và Arsenal hay Manchester City