Messi vượt qua huyền thoại Di Stefano

AQCập nhật 10:28 ngày 16/02/2014

Leo Messi - người xô đổ những kỷ lục của thế giới bóng đá. - Ảnh: AP

Với cú đúp lập được trong chiến thắng 6-0 của Barca trước Vallecano, Leo Messi đã vượt qua kỷ lục ghi bàn của huyền thoại Di Stefano tại La Liga.

Trong trận đấu diễn ra sáng nay, Lionel Messi đã đóng góp hai bàn thắng và một đường kiến tạo giúp Barcelona vượt qua Rayo Vallecano 6-0 để tiếp tục dẫn đầu La Liga.

Không chỉ giúp Barca chiến thắng và giữ vững ngôi đầu với 60 điểm, Leo Messi còn ghi tên mình vào "ngôi đền của những huyền thoại" tại La Liga.

Theo đó, với cú đúp ở trận này ngôi sao người Argentina còn có được 228 bàn thắng, qua đó san bằng thành tích ghi bàn của Raul Gonzalez ở giải đấu hàng đầu Tây Ban Nha; đồng thời nhiều hơn thành tích ghi bàn tại giải đấu này của huyền thoại Di Stefano đúng 1 pha lập công.

Với 228 bàn thắng này, Messi đã vươn lên đứng thứ ba trong danh sách những cầu thủ ghi bàn hàng đầu trong lịch sử của giải đấu. Trong khi đó, người đang nắm giữ kỷ lục ghi nhiều bàn thắng trong lịch sử La Liga là cựu danh thủ của Atheltic Bilbao - Telmo Zarra với 251 bàn thắng.

Trở lại và ghi bàn đầy ấn tượng, Leo Messi đang được kỳ vọng sẽ xô đổ kỷ lục của Telmo Zarra. Khi khoảng cách chỉ là hơn 20 bàn so với người dẫn đầu, và Messi sẽ còn cống hiến lâu dài cho Barca nên cơ hội trở thành chân sút vĩ đại nhất La Liga đang chờ Messi ở phía trước.

Diễn biến chính và các bàn thắng trận đấu Barcelona 6-0 Vallecano: