Miyaichi lập công giúp Arsenal hạ đội bóng quê nhà

Trung Khánh (Theo Daily Mail)Cập nhật 11:15 ngày 23/07/2013

 Thi đấu không thực sự nổi bật trong trận gặp ĐTQG Việt Nam, tiền vệ người Nhật Ryo Miyaichi lại ghi được bàn thắng góp công giúp Arsenal đánh bại CLB Nagoya Grampus ở quê nhà.

Phút 25, tiền đạo Giroud bị phạm lỗi trong vòng cấm và ngôi sao trẻ xứ anh đào Ryo Miyaichi được các đồng đội tạo điều kiện lập công. Và tiền vệ 20 tuổi của Arsenal đã không mắc sai lầm trên chấm 11m mang về bàn thắng nhân đôi cách biệt cho Arsenal. Trước đó, Oliver Giroud là người mang về bàn mở điểm từ rất sớm tạo ra thế trận dễ dàng cho các Pháo thủ bắn phá khung thành của đội chủ nhà với những pha dứt điểm của Walcott, Ramsey và chính Miyaichi.

‘ Ryo Miyaichi (phải) được các đồng đội tạo điều kiện lập công mang về bàn thắng thứ hai cho Arsenal (Ảnh: AFP)

Như vậy, cầu thủ chạy cánh người châu Á duy nhất trong đội hình Arsenal đã lập công sau 3 trận du đấu cùng Arsenal và cũng là trận thắng thứ ba liên tiếp. Như đã chứng kiến, tiền vệ Ryo Miyaichi không thể hiện được nhiều điều trong trận gặp ĐTVN ở SVĐ Mỹ Đình.

Ngôi sao trẻ vừa trở lại sau 1 năm thi đấu dưới dạng cho mượn ở Wigan chỉ thi đấu chừng hơn 15 phút đầu hiệp 2 và bị thay ra vì chấn thương. So về kỹ thuật và thể lực, Miyaichi cũng không quá nổi bật so với các tuyển thủ Việt Nam. Tuy nhiên, Ryo đã có ngày thi đấu thành công ở quê nhà và ghi bàn vào lưới đội bóng cũ từng được HLV Arsene Wenger dẫn dắt.

Bàn ấn định chiến thắng được Walcott thực hiện ở phút 55 dù sau đó Kisho Yano cũng tìm được bàn danh dự để khép lại trận đấu với tỉ số 3-1 nghiêng về Arsenal. Ở trận này, HLV Wenger hoàn toàn hài lòng với lối chơi của các học trò khi Giroud tiếp tục khai hỏa, Sagna chơi nổi bật ở hàng thủ, trong khi tài năng trẻ Gedion Zelalem tỏa sáng. Tuy nhiên, chuyến du đấu lại khiến Arsenal mất hai trung vệ Vermaelen và Koscielny vì chấn thương.

‘ Walcott với bàn thắng thứ ba cho Pháo thủ (Ảnh: Reuters)

Mặc dù vậy, HLV Wenger đã nhanh tay đưa về tài năng trẻ và cũng là nhà ĐKVĐ Confed Cup để củng cố lực lượng. Trong vài ngày tới, Bernard – cầu thủ mà HLV Scolari đánh giá cao trong lứa trẻ của ĐT Brazil sẽ gia nhập Arsenal. Theo tiết lộ, Arsenal đã chi khoảng 20 triệu euro cho thương vụ Bernard và trả mức lước 3 triệu euro/ mùa cho cầu thủ của Mineiro – đội từng lọt vào chung kết Copa Libertadores mùa này.

Cũng giống như ở Việt Nam và Indonesia, các CĐV xứ Mặt Trời mọc đã chào đón nhiệt liệt đội bóng áo đỏ của Thủ đô London. Gần 43.000 CĐV – một con số kỷ lục – đã có mặt ở sân Toyota để cổ vũ cho Arsenal và “người cũ” Wenger.

Sau trận đấu với Nagoya Grampus, Arsenal sẽ tham dự trận giao hữu cuối cùng trong chuyến du đấu châu Á vẫn trên đất Nhật với đội bóng Urawa Red Diamonds vào chiều 26/7. Tối cùng ngày, chuyên cơ chở CLB Arsenal sẽ trở về Anh trước khi đội tham dự trận giao hữu quan trọng với Man City vào sáng 10/8 tới.

‘ Miyaichi trên SVĐ Mỹ Định, cầu thủ chơi không thật sự nổi bật khi gặp ĐTVN (Ảnh: VTV News)

‘ Sagna (trái) tiếp tục thi đấu ổn định ở hàng thủ Arsenal (Ảnh: AFP)

‘ Tài năng trẻ Gedion Zelalem có trận đấu ấn tượng (Ảnh Getty)

‘ HLV Arsene Wenger (đỏ) và HLV Dragan Stoijkovic (Ảnh: Reuters)