Mong chờ một trận cầu mang tinh thần Việt trước Arsenal

Minh NguyễnCập nhật 20:01 ngày 15/07/2013

 Đúng như lời hứa, Arsenal đã đến Việt Nam với đội hình mạnh nhất để chơi trận giao hữu với ĐTQG của chúng ta. Nhưng nên vui hay buồn khi màu cờ sắc áo tỏ ra quá lép vế so với đối thủ?

Từng có thời gian thống trị Premier League, tiến sâu vào Champions League cũng như giành được vô khối danh hiệu lớn bé khác, Arsenal từ lâu đã khẳng định được vị thế của mình trên trường bóng đá thế giới. Và sự kiện đội bóng này đến Việt Nam có thể coi là một cơ hội lớn để chúng ta được cọ xát và nâng cao trình độ.

Đúng với lời hứa hẹn từ trước, những ngôi sao mạnh nhất thuộc biên chế Arsenal (trừ những ngôi sao phải nghỉ thi đấu vì chấn thương) đều đã đổ bộ xuống sân bay Nội Bài vào sáng nay (15/7) để chuẩn bị cho trận giao hữu với ĐTQG Việt Nam tại SVĐ Mỹ Đình hôm thứ 4 tới.

‘ Cảnh chen chúc khi HLV Arsene Wenger chào hỏi các thành viên ĐTQG Việt Nam

Mọi háo hức, mong chờ của người hâm mộ sắp được giải toả, song, câu hỏi đặt ra ở đây là: Chúng ta đang thực sự mong chờ điều gì? Mong chờ màn thể hiện của ĐTQG hay để chiêm ngưỡng những siêu sao hưởng lương tiền tỷ (VND, hàng tuần) của Arsenal - bằng xương bằng thịt trên sân cỏ Mỹ Đình?

Buổi họp báo chính thức của trận đấu đã nhận được sự quan tâm lớn từ báo chí nước nhà. Nhưng rõ ràng, điều mà dư luận đang chú ý trong trận đấu này hoàn toàn là từ phía Arsenal. Kết thúc phần họp báo của Arsenal cũng đồng nghĩa với việc kết thúc sự quan tâm từ số đông phóng viên, nhà báo tham dự.

‘ Buổi họp báo thưa thớt người quan tâm của ĐTQG Việt Nam...

Phần họp báo của ĐTQG Việt Nam diễn ra trong bầu không khí khá ảm đạm. Tuyên bố “thi đấu quyết tâm cao nhất” dường như đã trở thành một “bài ca bất hủ” với ĐTQG Việt Nam và điều đó không còn khả năng níu kéo sự quan tâm của truyền thông cũng như người hâm mộ.

Người hâm mộ Việt Nam, thực tế, đã quay lưng với ĐTQG từ vài năm nay. Hy vọng, thất vọng, tiếp tục hi vọng rồi lại tiếp tục thất vọng… niềm tin của người hâm mộ bị thử thách liên miên nhưng chưa một lần được đền đáp. Gần 5 năm nay, từ sau Suzuki AFF Cup 2008, bóng đá Việt Nam không để lại dấu ấn nào thật sự đáng kể ở các giải đấu khu vực.

Lại trở lại với trận đấu sắp tới với Arsenal, rõ ràng, ĐTQG của chúng ta đang quá “lép vế” so với đối thủ cả về sức mạnh cũng như sức hút. Indonesia – một đội bóng mạnh trong khu vực, được đánh giá như đối thủ xứng tầm với Việt Nam, cũng vừa phơi áo tới 0-7 trước Arsenal. Do đó, việc tạo nên bất ngờ hay ít nhất là chọc thủng lưới đội bóng hàng đầu Premier League này là không hề đơn giản.

Vậy còn điều gì đáng mong chờ ở ĐTQG Việt Nam trong trận đấu sắp tới không ư? Có đấy và đơn giản thôi – một trận cầu "chơi được” về lối chơi và tinh thần của ĐTQG Việt Nam. Khi đó, chắc hẳn, không ít người sẽ lại rung động, hài lòng rồi từ đó thông cảm hơn với những khó khăn của bóng đá nước nhà. Cơ hội tái chinh phục trái tim người hâm mộ đây rồi, hãy thể hiện tinh thần “thi đấu với quyết tâm cao nhất” đi hỡi ĐTQG Việt Nam!