Mourinho bị "ném đá": Thắng là nhờ bản thân, thua là do cầu thủ...

H.M (dịch)Cập nhật 22:00 ngày 07/04/2014

Cựu danh thủ Johan Cruyff cho rằng Jose Mourinho sẽ sớm bị "thất sủng" tại Stamford Bridge vì cá tính ích kỷ của mình.

Cựu danh thủ người Hà Lan – Johan Cruyff cho rằng “thuyền trưởng” của Chelsea sẽ sớm mất đi sự ủng hộ trong phòng thay đồ tại Stamford Bridge vì thói hành xử ích kỷ.

Còn nhớ, trong trận thua 1-3 của Chelsea trước PSG mới đây, Jose Mourinho đã gọi màn trình diễn của các học trò là “nực cười”. Chính vì lẽ đó, “người Hà Lan bay” lừng danh một thời – Johan Cruyff cho rằng, Jose Mourinho quá để tâm đến những kết quả trước mắt mà không tính đến những hậu quả dai dẳng kéo theo.

Và cựu danh thủ 66 tuổi này cho rằng, sớm muộn Jose Mourinho cũng mất đi sự ủng hộ trong phòng thay đồ tại Stamford Bridge – giống như cách mà ông bị chính các học trò của mình lạnh nhạt hồi còn dẫn dắt Real Madrid.

Ông Johan Cruyff chia sẻ: “PSG là một đội bóng mạnh với những cầu thủ tuyệt vời và Chelsea cũng vậy. Tuy nhiên, có vẻ như Jose Mourinho vẫn không đồng tình với nhận định này”.

“Mọi thứ luôn luôn như nhau trong mắt ông ấy. Khi đội bóng chơi tốt, đó là công của Jose Mourinho còn khi phải trách cứ điều gì, ông ấy sẽ đổ hết mọi thứ lên đầu các cầu thủ. Mourinho từng mất lòng tin vì tính khí này của mình và tôi có thể nhìn thấy điều tương tự sắp xảy ra tại Chelsea. Thứ duy nhất Mourinho quan tâm tới chính là kết quả. Với ông ấy, điều đó quan trọng hơn nhiều so với các học trò”, cựu cầu thủ xếp hạng 3 trong danh sách 100 cầu thủ hay nhất thế kỷ XX cho biết thêm.

Hiện tại, Jose Mourinho chưa có bất cứ phản hồi nào về những lời chỉ trích này của ông Johan Cruyff, tuy nhiên, với bản tính đanh đá của mình, không loại trừ khả năng Người Đặc biệt sẽ có đòn đáp trả trong nay mai. Trước mắt, The Blues cần tập trung cho cuộc tái đấu với PSG tại lượt về tứ kết Champions League 2013/14 vào giữa tuần.