Mourinho: Chelsea không có chỗ cho những kịch sĩ

H.M (dịch)Cập nhật 13:48 ngày 04/01/2014

Sau việc thẳng thừng chỉ trích “người hùng” Oscar vì lỗi ăn vạ – bất chấp việc anh đã góp công lớn cho chiến thắng của The Blues, HLV Jose Mourinho tuyên bố Stamfrod Bridge sẽ không có chỗ cho những “kịch sĩ” sân cỏ.

In dấu giày trong 2 bàn thắng và đồng thời cũng có cho riêng mình một lần lập công trong cuộc đọ sức giữa Chelsea và Southampton, tuy nhiên, trong mắt HLV nghiêm khắc như Jose Mourinho, những gì tốt đẹp mà Oscar đã làm được hoàn toàn bị bị lu mờ chỉ vì hành động ngã vờ của cầu thủ này trong vòng cấm đối phương. Như đã biết, trong trận đấu vừa qua, Oscar đã bị phạt thẻ vàng vì “nhảy cầu” trong vòng cấm khi tranh bóng với thủ môn Kelvin Davis của Southampton.

‘ Mourinho đã tha lỗi cho Oscar, nhưng chắc chắn, những kẻ học tập hành vi ngã vờ sẽ bị ông thầy người Bồ "xử nặng"

Mới đây hơn, vị chiến lược gia người Bồ đã khẳng định rằng mọi chuyện sẽ được xí xoá khi nói rằng: “Oscar sẽ không bị mang tiếng bởi tình huống này”. Tuy nhiên, Ngài đặc biệt cũng nhấn mạnh việc không chứa chấp, dung túng cho những hành vi ăn vạ phi thể thao.

“Tôi muốn nói rõ một điều: hiện tại, có rất nhiều kịch sỹ trong bóng đá, ngay cả trong những đội bóng lớn ở khắp nơi trên thế giới và ở Anh cũng không ngoại lệ. Con số này không nhiều, chỉ vài người thôi, tuy nhiên, ở Chelsea thì hoàn toàn không có chỗ cho loại cầu thủ như thế”, Mourinho khẳng định.

Lý giải về việc đã nguôi giận với tiền vệ tài năng người Brazil, Jose Mourinho cho hay: “Oscar đã phạm sai lầm và cậu ấy đã xin lỗi tôi về chiếc thẻ vàng ở trận đấu vừa qua. Tôi tin cậu ấy sẽ không tái phạm. Oscar nói rằng cậu ấy đã chủ động ngã vì nghĩ rằng thủ môn của đội phương sẽ phạm lỗi với cậu ấy, nhưng anh ta (Kelvin Davis) đã tỉnh táo khi lao ra ngăn cản Oscar. Cậu ấy đã chấp nhận bị phạt thẻ vàng với một thái độ bình tĩnh. Bên cạnh đó, HLV của Southampton cũng không đay nghiến chuyện này. Mọi chuyện đến đây coi như đã kết thúc”.

“Mắng” Oscar, nhưng những lời của HLV Jose Mourinho cũng có thể hiểu rằng đây là màn “dằn mặt” toàn bộ những cầu thủ tài năng nhưng tinh quái, vốn chẳng bao giờ thiếu tại sân Stamford Bridge.