Mourinho – kẻ thù lớn cuối cùng của Liverpool

Trung KhánhCập nhật 15:11 ngày 25/04/2014

Trước cuộc đại chiến có thể gọi chính xác là “chung kết” của Premier League mùa này, Liverpool chỉ cần có điểm trước Chelsea thì coi như chức vô địch đã nằm trong túi họ. Nhưng có thể, điều ngược lại sẽ xảy đến…

Mourinho – kẻ thù của bóng đá xứ sương mù

Chẳng riêng gì các đội bóng Anh, những đại diện tham dự cúp châu Âu cũng chẳng ưa gì Mourinho. Bởi đơn giản, vị chiến lược gia “quỷ quyệt” này có thừa mưu mẹo và bài vở để khiến những đối thủ của mình gặp bất lợi và thua lúc nào không hay. Đơn cử như màn ngược dòng khó tin trước PSG ở vòng tứ kết Champions League vừa qua, chính cách thay người khôn ngoan từ việc đọc ra thế trận đã giúp Chelsea làm nên chuyện.

‘ Mourinho đang "bị ghét" ở Premier League.

Còn ở Premier League, Mourinho đã quá nổi danh khi sử dụng hết tiểu xảo này đến tiểu xảo khác. Và chẳng ai lạ gì nếu Mou sẽ tiếp tục sử dụng những chiêu bài ma mãnh với một Liverpool còn “trẻ người, non dạ” trong trận đại chiến có tính chất thay đổi cục diện giải Ngoại hạng mùa bóng này.

HLV của Man City, ông Pellegrini sẽ rất chăm chú theo dõi trận đấu sắp tới bởi kết quả trận đấu ảnh hưởng trực tiếp đến đội bóng của ông. Nhưng vị chiến lược gia người Tây Ban Nha cũng chẳng ưa gì người láng giếng cùng sinh ra trên bán đảo Iberia như Mourinho. HLV của Man City thẳng thừng tuyên bố: “Nếu chúng tôi không vô địch thì tôi muốn Brendan (Rodgers) vô địch hơn. Khi chúng tôi (ManC) gặp họ (Liverpool) thì rõ ràng ai cũng đều muốn thắng cả. Nhưng khi chúng tôi đã thua thì tôi muốn bạn của tôi (Brendan) lên ngôi”.

‘ Terry là một trong những trụ cột của Chelsea sẽ vắng mặt trong trận đại chiến với Liverpool.


Trước tình cảnh The Blues mất hàng loạt trụ cột như thủ quân Terry, thủ thành Cech, tiền vệ Ramirez vì án phạt treo giò 4 trận… thì chắc hẳn một con người tinh quái như Mou sẽ giở các mánh khóe để bằng mọi giá có được lợi thế trong trận đại chiến ở vòng 36 cuối tuần này. Khi đó, ở hai trận còn lại, chẳng có gì chắc chắn cho Liverpool có thể tự làm chủ được cuộc chơi khi khoảng cách với Chelsea đã bị thu hẹp.

Kịch bản nào cho cuộc đua tam mã sau đại chiến Liverpool - Chelsea?

Nếu Liverpool có 3 điểm trước Chelsea, mọi chuyện đã quá rõ ràng bởi gần như chắc chắn thầy trò Brendan Rodgers sẽ đăng quang khi loại bỏ hoàn toàn đội xếp thứ hai Chelsea với 8 điểm nhiều hơn. Đồng thời, Liverpool sẽ có 9 điểm nhiều hơn đội xếp thứ ba là Man City khi The Citizens còn 3 trận chưa đấu. Nếu thế, chỉ cần có 1 điểm trong hai trận cuối gặp Crystal Palace là coi như Premier League hạ màn.

‘ Mourinho tin rằng các học trò sẽ tài hiện được trận đại thắng 6-0 trước Arsenal khi hành quân tới Anfield.

Nhưng nếu Liverpool mất điểm trước Chelsea hay trường hợp xấu nhất, họ trắng tay. Khi đó, Mou Team sẽ thu hẹp khoảng cách xuống còn 2 điểm và chẳng biết điều gì xảy ra trong hai lượt trận cuối khi mà Man City sẽ còn nguyên cơ hội. Điểm số là một chuyện, tinh thần của các ngôi sao trẻ của Liverpool sẽ bị ảnh hưởng phần nào nếu thua trước đội bóng già giơ mà Mourinho dẫn dắt và có thể dẫn tới những sai lầm tai hại kế tiếp.

Lúc này, người ta sẽ hướng mọi con mắt để theo dõi động tĩnh từ phía “người đặc biệt” và ngóng chờ kết quả trận đại chiến đáng xem nhất mùa giải Premier League 2013/14 sẽ diễn ra lúc 20h ngày 27/04 tới.

BXH EPL trước vòng 36: