Mourinho mê tín, Real vô địch Champions League?

AQ (Theo Goal)Cập nhật 09:47 ngày 22/11/2012

Mourinho: "Hai lần về nhì vòng bảng là hai lần tôi vô địch" (Ảnh: Getty)

Sau trận hòa trước Man City tại Etihad, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã chính thức giành ngôi á quân bảng “tử thần” và qua đó giành vé vào vòng 1/16.

Một lần nữa cho thấy Man City vẫn chỉ là những kẻ học việc tại Champions League. Trong khi đó, Real Madrid lại cho thấy điều ngược lại. Dù phải làm khách tại Etihad nhưng “Kền kền trắng” có thế trận vượt trội và bàn thắng sớm. Với Man City, phải chờ đến những sai lầm của trọng tài (đuổi Arbeloa và tặng quả penalty) nhà ĐKVĐ nước Anh mới có bàn gỡ hòa.

Hòa 1-1 ở Etiahd, Man City chính thức nói lời giã biệt sân chơi danh giá nhất lục địa già. Trong khi đó, Real Madrid đã có thể hiên ngang bước vào loạt trận knock-out với ngôi vị nhì bảng “tử thần” sau Dortmund (khi ở lượt trận thứ 5 cùng giờ, Dortmund đánh bại Ajax 4-1) mà bất chấp kết quả lượt đấu cuối. Thêm một lần nữa, Mancini lại thua đau người đồng nghiệp Jose Mourinho.

Phát biểu với Sky Sports sau trận hòa 1-1 ở Etihad, HLV Mourinho lạc quan cho rằng Real Madrid có thể đoạt chức vô địch Champions League mùa này… với lí do về nhì ở bảng đấu “tử thần”.

Chiến lược gia người Bồ giải thích: “Trong hai lần tôi đoạt chức vô địch Champions League, các đội bóng mà tôi dẫn dắt chỉ về nhì ở vòng đấu bảng. Với Porto, chúng tôi về nhì khi phải xếp sau Real Madrid nhưng cuối cùng thì chúng tôi đoạt cúp. Với Inter, chúng tôi chỉ có thể xếp sau Barca tại vòng bảng nhưng cuối cùng cúp lại thuộc về chúng tôi.”

‘ Mourinho cho rằng chiếc thẻ đỏ dành cho Arbeloa là sai lầm của trọng tài (Ảnh: FAT)


Nhà vô địch Champions League 2010 cũng biện minh về ngôi nhì bảng và cuộc chiến tại vòng bảng. “Những lần trước, tôi chưa khi nào có được chiến thắng trước đội đầu bảng nhưng theo kinh nghiệm của bản thân tôi, chiến thắng đó (nếu có) thì không có quá nhiều ý nghĩa.”

Nhận xét về trận hòa 1-1 với Man City tại Etihad, HLV Jose Mourinho cho rằng Real Madrid sẽ xứng đáng hơn với một chiến thắng. “Tôi nghĩ rằng chúng tôi xứng đáng hơn với một chiến thắng bởi chúng tôi đã có nhiều cơ hội để ghi bàn thứ hai. Bàn thắng và điểm số không phản ánh đúng thế trận”.

Sau cùng, HLV nười Bồ cũng không quên chỉ trích trọng tài vì chiếc thẻ đỏ của Arbeloa cũng như quả penalty cho Man City ở phút 74. Mou cho rằng: “Arbeloa đã phải nhận một thẻ đỏ nhưng các bạn có thể biết rõ thực hư, sai trái thuộc về ai khi theo dõi trên TV với góc nhìn tốt hơn rất nhiều. Tuy nhiên, điều đáng buồn là chúng tôi sẽ mất người ở vòng đấu tiếp theo”.