Mourinho thừa nhận "trưởng thành" sau chương đen tối ở Real

Cập nhật 16:55 ngày 03/06/2013

Khác với thái độ kiêu hãnh thường thấy, Mourinho thừa nhận mình "thất bại" ở Real trong bài phỏng vấn độc quyền với tờ Jornal de Noticias sau khi mùa giải chính thức kết thúc.

Sau chiến thắng trước Osasuna – trận đấu khép lại kỷ nguyên của Jose Mourinho tại Real Madrid, Người đặc biệt đã có buổi phòng vấn độc quyền với Jornal de Noticias (tờ báo nổi tiếng của Bồ Đồ Nha) để chia sẻ những cảm xúc cùng các dự định cho tương lai.

“Tôi sẵn sàng chấp nhận thất bại bởi vì đó là một phần của cuộc sống", HLV Jose Mourinho bắt đầu cuộc phỏng vấn với sự thừa nhận thất bại tai Real Madrid.

Từ Porto, Chelsea và Inter Milan có lẽ chưa khi nào Người đặc biêt cảm nhận được hương vị của sự thất bại rõ ràng như ở Real Madrid.

Chỉ với Cúp Nhà Vua mùa 2010/11, La Liga mùa 2011/12 và Siêu Cúp TBN 2013, 3 năm dẫn dắt Real của Mou được đánh giá là thất bại toàn tập. Không chỉ vậy, Jose Mourinho còn không làm chủ được phòng thay đồ khi hàng loạt cầu thủ của Real công khai chống đối.

“Qua thời gian tại Real, tôi cảm thấy mình đã trưởng thành hơn. Hiện tại, từ “thất bại” không có trong ý nghĩ của tôi, nó đơn giản chỉ là sự kết thúc cho một khởi đầu mới”, Jose Mourinho cho biết.

‘ Người Đặc Biệt đã thực sự nếm mùi thất bại tại Real

“Tai mỗi một câu lạc bộ, tôi được mọi người kỳ vọng rất nhiều và tôi luôn cố gắng để không làm thất vọng mọi người. Do đó, tôi luôn cố găng không nói đến những khía cạnh tiêu cực của bất cứ hồi kết nào. Thay vào đó, tôi giữ cho mình niềm tin vững vàng vào sự khởi đầu mới. Ngoài ra, hàng ngày tôi không còn phải đối phó với truyền thông Tây Ban Nha như trong suốt 3 năm quá”, Người đặc biệt nhấn mạnh.

Tiếp đến, Người đặc biệt còn chia sẻ kinh nghiệm quý báu sau thời gian làm việc tại Real.

“Trước đây để đạt được thành công, bạn cần phải xác định mục tiêu rõ ràng và chiến đấu liên tục cho mục tiêu đó. Tuy nhiên, ngày nay đôi khi thành công không phụ thuộc vào bạn mà phụ thuộc vào nhiều yếu tố ngoài chuyên môn, nhất là khi giáo dục ngày càng đi xuống khiến cho một số giá trị cũng như nguyên tắc đạo đức đã mất đi”, Mou khẳng định.

Khi hỏi về các mục tiêu cho tương lai, HLV Jose Mourinho đã có cái nhìn khá lạc quan.

“Đơn giản tôi chỉ muốn mình được hạnh phúc. Khi so với những HLV lão làng như Sir Alex Ferguson, tôi thấy mình vẫn còn trẻ cho sự nghiệp huấn luyện của mình. Tôi sẽ sống luôn có trách nhiệm bởi mọi người luôn đặt niềm tin ở tôi và tôi sẽ không làm họ thất vọng”, HLV người Bồ Nha khẳng định.