M.U: Wayne Rooney đi khỏi Premier League hoặc không đi đâu cả!

Kim Dung (Theo The Mail)Cập nhật 14:50 ngày 25/08/2013

Tương lai của Wayne Rooney đã gần như được định đoạt khi Man United tuyên bố gã Sherk chỉ có thể đến các CLB ngoài Premier League hoặc tiếp tục gắn bó với sân Old Trafford.

Nguồn tin từ một giám đốc cao cấp của M.U cho biết sẽ không bao giờ để Wayne Rooney tới bất cứ một CLB thuộc Premier League dù với giá nào.

Ngoài ra, vị giám đốc này còn khẳng định sẽ không bán tiền đạo mang áo số 10 cho Chelsea trong cả trường hợp kỳ chuyển nhượng mùa hè "còn thời hạn đến cả triệu năm nữa".

Tuyên bố trên không chỉ đẩy quan hệ giữa M.U và Chelsea đến một “lằn ranh đỏ” mà còn thực sự làm khó cho Wayne Rooney. Ai cũng biết lối chơi gã Sherk hợp với một CLB ở Premier League, nhất là Chelsea hơn so với các bến đỗ ở nước ngoài.

‘ Tương lại của Wayne Rooney ngày càng mờ mịt

Với thương vụ đắt giá nhất thế giới mang tên Gareth Bale sắp hoàn thành, Real Madrid chắc chắn sẽ loại Wayne Rooney ra khỏi kế hoạch ít nhất là trong mùa bóng năm nay. Trong khi đó, gã nhà giàu PSG với bộ đôi Ibrahimovic – Cavani cũng sẽ không dại gì bỏ ra số tiền lớn để chiêu mộ tiền đạo đắt giá của MU. Ngoài ra, các CLB lớn như Barcelona, Bayern Munich… đều đã ổn định bộ khung cho đội hình của mình.

Tuy nhiên trước thái độ cứng rắn của M.U, Chelsea và đặc biệt là "Người hạnh phúc" Mourinho vẫn không bỏ ý định chiêu mộ Wayne Rooney khi tiếp tục gửi tới lời đề nghị 35 triệu bảng.

"Việc tăng cường lực lượng là rất bình thường ở bất cứ đội bóng nào. Chelsea đã làm điều đó trong nhiều năm qua, ở mọi vị trí trong đội hình. Dù vậy, cho đến khi trận đấu với M.U kết thúc, chúng tôi mới gửi đề nghị hỏi mua Rooney bởi chúng tôi tôn trọng họ, tôn trọng trận đấu sắp tới”, HLV Mourinho cho biết.

Ngoài ra, HLV Mourinho cũng phê phán tuyên bố chỉ bán Wayne Rooney cho các CLB ngoài Premier League của MU.

“Cho đến thời điểm hiện tại, câu trả lời chúng tôi nhận được từ phía M.U là không chấp nhận bán Rooney hoặc không muốn bán Rooney. Ban lãnh đạo M.U luôn có tư tưởng không bán cầu thủ cho đội bóng trong nước. Đó là một suy nghĩ lỗi thời, khiến một số cầu thủ phải ra nước ngoài thi đấu và Premier League mất đi những cầu thủ giỏi”, HLV Mourinho cho biết thêm.

D – Day và 40 triệu bảng cho Fabregas

Để vớt vát cho một kỳ chuyển nhượng thất bại, M.U đang dồn toàn lực để tập trung cho kế hoạch cuối cùng D – Day (kế hoạch quân đồng minh đổ bộ lên bãi biên Normandy của Pháp) với lời đề nghị mới lên đến 40 triệu bảng cho Fabregas (Barcelona).

Một vị trí chính thức trong đội hình cùng một mức lương cao ngất ngưởng là “củ cà rốt” mà M.U đưa ra nhằm thuyết phục Fabregas đến với M.U trước khi kỳ chuyển nhượng mùa hè kết thúc vào ngày 2/9.

‘ M.U đang cố găng vớt vát bằng Fabregas

Tuy vậy, M.U cũng đã chuẩn bị phương án cho trường hợp không thể chiêu mộ được Fabregas khi đã lên kế hoạch để tiếp xúc với tiền vệ Luka Modric và Mesut Ozil của Real Madrid.

Ngoài ra, M.U cũng đang theo sát tiền vệ trẻ tài năng Luke Shaw của câu lạc bộ Southampton.