Newcastle lên kế hoạch trói chân Ben Arfa

Minh Minh - Bongda24hCập nhật 11:23 ngày 26/02/2013

 Trước sự nhòm ngó từ phía Liverpool, BLĐ Newcastle đang chuẩn bị lên kế hoạch trói chân tiền vệ Hatem Ben Arfa bằng một bản hợp đồng mới.

Vừa qua, rộ lên không ít nguồn tin cho rằng Liverpool muốn đưa Hatem Ben Arfa về Anfield ngay trong kì chuyển nhượng mùa Hè sắp tới. Để tránh trường hợp này xảy ra, BLĐ Chích chòe dự kiến sẽ đưa ra lời đề nghị về một bản hợp đồng mới cho Ben Arfa, nhằm giữ chân một trong số những trụ cột quan trọng nhất của đội bóng.

‘ Newcastle muốn trói chân Ben Arfa bằng bản hợp đồng mới

Mùa giải năm ngoái, phong độ cực kì ấn tượng của Ben Arfa là chìa khóa quan trọng giúp Newcastle thi đấu thăng hoa ở Premier League và dành được một suất tham dự Europa League 2012/13. Ben Arfa luôn tỏ ra cực kì nguy hiểm khi được bố trí đá hộ công. Premier League 2011/12, tiền vệ người Pháp đã ghi được 5 bàn thắng, kèm theo đó là 6 đường kiến tạo thành bàn. Sang đến mùa giải năm nay, chấn thương dây chằng quái ác khiến Ben Arfa thường xuyên phải vắng mặt, và đó cũng là lý do khiến Chích chòe không có được thành tích ấn tượng. Chính bởi tầm quan trọng của Ben Arfa, mà HLV Alan Pardew muốn BLĐ Newcastle kí kết ngay một bản hợp đồng mới với ngôi sao người Pháp, nhất là trong bối cảnh Liverpool đang cho thấy những động thái chèo kéo tiền vệ 25 tuổi này.

Thực ra, HLV Alan Pardew đã có những bước đi đầu tiên trong việc giữ chân Ben Arfa. Đó là việc kí kết hợp đồng với hàng loạt những ngôi sao người Pháp ở TTCN mùa Đông vừa qua, như Yanga Mbiwa, Haidara, Debuchy, Sissoko hay Gouffran. Tính đến nay, tại Newcastle, số cầu thủ người Pháp đã lên đến con số 10 người. Đây là môi trường vô cùng thuận lợi để Ben Arfa tiếp tục phát huy khả năng của mình, và cũng có thể sẽ là yếu tố giúp Newcastle giữ chân ngôi sao sáng giá của mình.