Neymar giúp Barca thoát hiểm ở Calderon

Trần ChânCập nhật 08:00 ngày 22/08/2013

 Tân binh Neymar đã tỏa sáng trong trận lượt đi tranh Siêu cúp Tây Ban Nha khi giúp Barca cầm hòa Atletico 1-1 tại Vicente Calderon.

Với những chiến thắng giòn giã tại La Liga hôm cuối tuần, Barca và Atletico bước vào trận đấu với sự tự tin cao nhất. Barcelona như thường lệ, là đội làm chủ thế trận với lối chơi pressing toàn sân, họ nhanh chóng đẩy đội chủ nhà vào thế phải chống đỡ.

Tuy nhiên, khi các cơ hội chưa đem về bàn thắng thì bất ngờ đã xảy ra ở phút 12. Cựu cầu thủ Barcelona - David Villa có pha dứt điểm đẹp mắt làm tung lưới đội bóng cũ, mở tỷ số cho Atletico Madrid.

‘ Neymar ghi bàn giúp Barca có được trận hòa tại Vicente Calderon. (Ảnh: AP)

Tiếp đà hưng phần, đội chủ nhà tiếp tục tấn công và tạo thêm được nhiều cơ hội nữa trong hiệp 1 nhưng không thể đánh bại Valdes thêm một lần nào nữa.

Bước sang hiệp hai, HLV Gerardo Martino có sự điều chỉnh về nhân sự khi Fabregas vào thay Messi và Neymar vào thay Pedro.

Sau khi Cesc vào sân, Barca cầm bóng nhiều hơn và chỉ vài phút sau khi Neymar vào sân, họ đã có được bàn thắng san bằng tỷ số. Phút 66 của trận đấu, Dani Alves có pha tạt bóng đúng tầm băng vào của Neymar và cầu thủ người Brazil đã đánh đầu tung lưới Courtois, gỡ hòa cho Barcelona.

Có được bàn thắng, Blaugrana thi đấu với tinh thần thoải mái. Họ tạo ra rất nhiều sóng gió trước khung thành Atletico nhưng nhờ tài năng của Courtois, đội chủ nhà vẫn đứng vững trong những phút sau đó. Tuy nhiên, không có bàn thắng nào được ghi thêm và Barca đành phải chấp nhận hòa 1-1 tại Vicente Calderon. Dẫu sao với bàn thắng trên sân khách của Neymar, Barcelona cũng đã tạo ra lợi thế cho trận lượt về diễn ra sau đây một tuần.

Dưới đây là một số hình ảnh trong trận tranh Siêu cúp Tây Ban Nha lượt đi diễn ra rạng sáng nay (22/8):