Neymar thỏa nguyện, đổi áo cho thần tượng

Khánh NguyễnCập nhật 09:59 ngày 23/10/2013

 Sau trận hòa 1-1 với AC Milan, ngôi sao của Barca là Neymar đã thỏa ước nguyện từ thuở niên thiếu là được đọ sức với thần tượng Robinho và đổi áo đấu khi mãn cuộc.

Không ngần ngại tiết lộ, Robinho chính là thần tượng từ bấy lâu nay của mình, tiền đạo Neymar bày tỏ vui mừng ra mặt khi được đổi áo đấu với tiền đạo bên phía AC Milan. Neymar chia sẻ: “Hôm nay là ngày rất đặc biệt với tôi. Lần đầu tiên, tôi có dịp đối đầu với thần tượng của minh. Robinho là cầu thủ tôi hâm mộ khi còn là một cậu bé học chơi bóng và mơ có dịp được thi đấu với anh ấy”.

‘ Robinho và Neymar (phải) đổi áo sau trận hòa 1-1 ở San Siro

Trên thực tế, Neymar và Robinho là đồng đội ở ĐTQG Brazil tuy nhiên đây mới là lần đầu tiên siêu sao của Barca có dịp đối diện với Robinho ở hai bờ chiến tuyến. Năm 2005, Robinho chuyển tới Real Madrid với mức giá 20 triệu Bảng và nhanh chóng chuyển đi trước khi Neymar tới với Barca mùa hè này với giá khủng 50 triệu Bảng. Vì thế, cả hai chưa có dịp đối đầu trong trận El Clasico.

Ở trận đấu giữa AC Milan và Barca vừa kết thúc, Robinho – cầu thủ đã không còn ở phong độ đỉnh cao lại chính là người mở tỉ số trận đấu ngay từ phút thứ 9. Trong khi đó, siêu sao Neymar dù được coi là bản hợp đồng đình đám nhất Catalan lại không thể làm được điều tương tự. Ngôi sao duy nhất lập công cho Barca là Leo Messi với pha làm bàn ở phút 23. Qua đó, trận đấu khép lại với tỉ số hòa 1-1.

Với cùng 1 điểm có thêm, Barca và AC Milan chia nhau ngôi nhất nhì bảng H với lần lượt 7 điểm và 5 điểm. Cũng ở lượt trận thứ 3 này, Celtic có chiến thắng quan trọng trước Ajax để tạm vươn lên xếp thứ 3 với 3 điểm đầu tiên.

‘ Khi còn là một cậu bé, Neymar đã rất thần tượng Robinho

‘ Trong cuộc đọ sức trên đất Ý, cả hai có dịp so tài

‘ Robinho là người mở tỉ số ngay từ rất sớm

‘ Dù không còn ở đỉnh cao phong độ, Robinho vẫn biết cách tỏa sáng khi cần

‘ Trong khi đó, Neymar không làm được điều tương tự và phải nhờ tới pha lập công của Messi, Barca của Neymar mới có được 1 điểm

‘ Neymar có lối chơi kỹ thuật, lắt léo và tốc độ tương tự như thần tượng Robinho (đỏ)