Nhiều bất ngờ vòng 11 Premier League 2013/14

Thể thao VTV NewsCập nhật 01:43 ngày 11/11/2013

 Trong khi Newcastle lần thứ 2 liên tiếp khiến các đội bóng thành London phải ôm hận (lần này là Tottenham), Man City cũng bất ngờ “ngã ngựa” trước Sunderland còn Arsenal chính thức đứt mạch bất bại ở Premier League sau vòng 11 này.

Khá nhiều bất ngờ đã xảy đến ở vòng 11 giải bóng đá Ngoại hạng Anh 2013/14 khi một loạt đội bóng được đánh giá là yếu thế hơn trong các cuộc đối đầu đều xuất sắc giành chiến thắng.

Tottenham nếm trái đắng trên sân nhà

Các học trò của HLV Villas-Boas đang có được phong độ khá tốt trên tất cả các đấu trường. Và việc được thi đấu trên sân nhà trong cuộc đọ sức với Newcastle là cơ sở khiến Gà trống tin vào việc có thể giành trọn 3 điểm ở vòng 11.

‘ Sự chắc chắn của Tim Krul và hàng phòng ngự giúp Newcastle có chiến thắng thứ 2 liên tiếp tại Premier League

Ở chiều ngược lại, trừ trận thắng gây sốc trước Chelsea tại St James Park, phong độ của Chích choè nhìn chung không tốt.

Tuy nhiên, trong lần thứ 2/2 tuần phải đọ sức với các đội bóng London, thầy trò HLV Alan Pardew lại khiến đối phương nếm trái đắng. Một thảm kịch tương tự những gì xảy đến với The Blues đã lặp lại với các học trò của HLV Villas-Boas.

Lối chơi quá chắc chắn và thực dụng của Newcastle cộng với việc thủ thành Tim Krul thi đấu như “lên đồng” đã khiến các hảo thủ đội chủ nhà phải lắc đầu ngao ngán. Với 2 chiến thắng liên tiếp trước 2 đội bóng được đánh giá là mạnh hơn, hẳn Newcastle sẽ được nhiều người nhìn nhận lại về sức mạnh của họ.

Man City bất ngờ thua đau “sân sau” của Man Utd

‘ HLV Pellegrini chắc chắn sẽ có nhiều điều phải làm sau khi chứng kiến trận thua của Man City trước đội bóng đang xếp thứ...19 như Sunderland

“Mèo đen” Sunderland từ trước đến nay luôn bị coi là “sân sau” của Man Utd khi đội bóng này thường mua lại những nhân vật đã hết thời tại sân Old Trafford. Bên cạnh đó, mỗi lần đụng độ các học trò của HLV Alex Ferguson trong quá khứ, Sunderland thường thua thảm.

Trong khi, Man City, với phong độ thi đấu đang rất ổn định, vả lại vốn đã có “thâm thù” với Man Utd, hiển nhiên sẽ có lý do để “mượn” Sunderland như “vật tế thần” giúp họ chứng minh sức mạnh cho nửa đỏ thành Manchester được thấy. Do vậy, việc được thi đấu tại The Light cũng không phải chỗ dựa quá vững chắc đối với Sunderland trong trận này.

Thế nhưng, kịch bản trên sân đã đi theo chiều hướng mà ít người có thể tưởng tượng nổi. Ngay từ đầu, các học trò của HLV Manuel Pellegrini đã không giấu ý đồ giành trọn 3 điểm trong trận này và tràn san phần sân đối phương. Trong một thế trận mà người ta tin chắc vào khả năng mở tỉ số sớm của Man City, rất bất ngờ Sunderland lại ghi bàn trước ở phút thứ 21, và người nổ súng - bất ngờ hơn, là hậu vệ - Bardsley.

Sau bàn thắng bất ngờ ấy, một chiếc xe buýt 2 tầng đã được dựng lên trước khung gỗ của thủ thành Mannone. Và dù có cố gắng cách mấy đi chăng nữa, The Citizens cũng không thể biến bất kì cơ hội nào trở thành bàn thắng.

Arsenal bị “người cũ”… "hạ sát" ngay tại Old Trafford

Mùa giải năm nay, The Gunners tới thăm Old Trafford với một vị thế mới – đội bóng đang dẫn đầu giải Ngoại hạng. Trong khi đó, ở chiều ngược lại, chủ nhân của Nhà hát giấc mơ lại đang có chuỗi thành tích không mấy ấn tượng.

‘ Van Persie tiếp tục thể hiện cái duyên ghi bàn vào lưới đội bóng cũ, khiến Pháo "tịt ngòi" tại Old Trafford

Những tưởng, trên đà thăng hoa ấy, Arsenal sẽ có cơ hội cải thiện thành tích đối đầu nghèo nàn với Man Utd mấy năm qua. Tuy nhiên, một lần nữa, bằng lối chơi “biết mình, biết ta”, Quỷ đỏ đã khiến thầy trò HLV Arsene Wenger thêm một lần phải khóc hận.

Chủ động chơi phòng ngự phản công và liên tục áp sát đối thủ, Man Utd đã hoàn toàn kiểm soát được tình hình và khiến đối thủ rơi vào trận địa của mình. Trong suốt cả trận đấu, Arsenal dường như không thể tạo ra bất kì cơ hội nào ra hồn. Không những vậy, đội bóng khu bắc London còn nếm đòn đau từ chính đội trưởng cũ - Van Persie. Đây là một chiến thắng hết sức thuyết phục của Man Utd, và 3 điểm giành được tại Old Trafford có thể xem như lời khẳng định của Quỷ đỏ thành Manchester về một sự trở lại vô cùng mạnh mẽ trong thời gian tới.

Kết quả vòng 11 Premier League 2013/14: