Những cái nhất của lượt đi V-League 2013

Theo Vy Khanh (Vnexpress)Cập nhật 08:05 ngày 29/05/2013

 Giai đoạn đầu của giải vô địch quốc gia vừa đi qua với nhiều cột mốc đáng nhớ với các đội bóng.

Hàng công tốt nhất: Hà Nội T&T

Với 26 bàn thắng ghi được sau lượt đi mùa giải này, Hà Nội T&T vượt xa các đội khác về khả năng tấn công. Hà Nội T&T cũng là đội ghi được nhiều bàn thắng nhất trên sân nhà với 19 bàn.

‘ Hà Nội T&T có hàng công mạnh nhất giai đoạn lượt đi V-League 2013. (Ảnh: Báo Bóng đá)

Hàng công tồi nhất: Đồng Tâm

Ghi nhiều hơn hai bàn so với Xuân Thành Sài Gòn nhưng xét về tỷ lệ bàn thắng trung bình mỗi trận, Đồng Tâm là đội kém hơn. Đến nay, đội bóng này mới tìm được 13 bàn sau 11 trận và đây được coi là nguyên nhân khiến họ vẫn đứng ở nhóm cuối bảng xếp hạng.

Hàng thủ tốt nhất: HAGL

Nhờ sở hữu thủ môn từng khoác áo tuyển Nigeria là Akpan Bassey, HAGL trở thành đội bóng rất khó bị thủng lưới ở lượt đi mùa giải này với chỉ 8 lần. Thậm chí, nếu tính thành tích ở sân nhà thì họ mới 2 lần bị thủng lưới.

Hàng thủ tồi nhất: Kiên Giang

Có trung vệ ngoại Hammed ở hàng thủ nhưng Kiên Giang vẫn là đội để thủng lưới dễ nhất với tổng cộng 25 bàn thua (trung bình 2,5 bàn mỗi trận).

‘ HAGL là đội bóng có chuỗi trận thắng trên sân nhà dài nhất. (Ảnh: Báo Bóng đá)

Đội có chuỗi trận thắng trên sân nhà dài nhất: HAGL

Cho đến nay, đội bóng phố núi vẫn duy trì được thành tích thắng 8 trận liên tiếp trên sân nhà ở V-League. Thành tích này bắt đầu từ giữa mùa giải trước và đến nay vẫn chưa kết thúc. HAGL cũng là đội duy nhất toàn thắng trên sân nhà ở V-League mùa này.

Đội thua trên sân khách ít nhất: Thanh Hóa

Rất bất ngờ, Thanh Hóa lại là đội bóng khiến nhiều đội chủ nhà e ngại nhất khi họ mới chỉ bị thua một lần trong 5 chuyến làm khách ở mùa này, con số chỉ bằng một phần ba so với 3 đội dẫn đầu bảng xếp hạng.

Cặp bài trùng hay nhất: Gonzalo - Samson

Đây là bộ đôi mà bất cứ hàng thủ nào ở V-League cũng phải e ngại vì sức mạnh, sự càn lướt được bổ sung nhuần nhuyễn bên cạnh sự tinh tế và kỹ năng dứt điểm nhạy bén. Hai chân sút này ghi được tổng cộng 19 bàn thắng, con số nhiều hơn số bàn thắng của hầu hết đội khác.

Đội ghi bàn nhiều nhất trong hiệp hai: Hà Nội T&T

Một cách chơi quen thuộc của Hà Nội T&T ở mùa giải năm nay là quần cho đối thủ mệt nhừ ở hiệp đầu trước khi ra đòn thực sự ở hiệp hai. Nhờ đó mà họ ghi đến 20 bàn thắng ở nửa sau trận đấu, chiếm 77% số bàn thắng của họ cho đến nay.

Đội đá thô bạo nhất: Thanh Hóa

CLB xứ Thanh nhận đến 4 tấm thẻ đỏ ở V-League chia đều cho 4 cầu thủ Bật Hiếu, Văn Thắng, Xuân Thành và Quốc Phương. Đây cũng là đội phải nhận nhiều thẻ vàng nhất với 33 chiếc.

Cầu thủ đá thô bạo nhất: Van Bakel

Ngoài vài vòng đầu còn đóng góp nhiều cho Đồng Nai, thời gian sau đó Van Bakel chủ yếu ngồi ngoài sân do thẻ phạt và chấn thương. Anh là người duy nhất của giải nhận đến hai thẻ đỏ ở lượt đi và ngoài ra còn có thêm hai thẻ vàng nữa.

Sân đông khán giả nhất: Lạch Tray

Bất chấp sự cạnh tranh quyết liệt của sân Vinh, Lạch Tray vẫn giữ được "ngôi vương" với con số trung bình 16.200 khán giả một trận, trong khi sân Vinh chỉ đạt 14.600 người mỗi trận.

‘ Sân Vinh trong trận chiến giữa SLNA và Xuân Thành Sài Gòn. (Ảnh: Đức Đồng)

Trận đấu nhiều khán giả nhất: SLNA - Xuân Thành Sài Gòn

Sân Vinh bị vỡ ở trận đấu SLNA - Xuân Thành Sài Gòn khi có quá đông khán giả tràn vào làm đổ cửa kiểm soát và hàng rào khán đài. Theo ước tính có khoảng 23.000 khán giả đến sân ở trận này.

Trận SLNA - Xuân Thành Sài Gòn lập kỷ lục về khán giả với 23.000 người kéo đến sân Vinh. Ảnh: Đức Đồng.

Các chân sút hàng đầu V-League 2013

1. Gonzalo (số bàn thắng: 11, CLB: Hà Nội T&T)
2. Antonio (9, Hải Phòng)
3. Công Vinh (8, SLNA)
3. Abass (8, Thanh Hóa)
3. Moussa (8, Ninh Bình)
3. Samson (8, Hà Nội T&T)